Dịch khuẩn “ăn thịt người” tấn công Victoria

0
Flesh-eating bug 'epidemic'

Một loại vi-rút ăn thịt người đang lan rộng ở vùng Victoria và các nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa tìm được cách lan rộng của loại vi khuẩn này.

Các chuyên gia cũng đang kêu gọi chính phủ cấp vốn khẩn cấp để họ tìm ra loại vi-rút gây ra bệnh dịch gọi là Loét Buruli.

Loét Buruli

Căn bênh này phổ biến nhất ở vùng Tây hoặc trung tâm Châu Phi và thường liên quan đến các vũng nước đong – loét Buruli tàn phá cơ thể người bệnh dẫn đến khuyết tật hoặc biến dạng.

Victoria đang phải đối mặt với một đại dịch tồi tệ hơn năm ngoái với hơn 275 ca nhiễm bệnh.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Chúng ta đang đối mặt với một đại dịch lây nghiễm chóng mặt – một căn bệnh nghiêm trọng chúng ta chưa biết làm thế nào để ngăn chặn. Cần phải hành động ngay bây giờ; chúng ta cần ủng hộ tài chính của chính quyền địa phương, khu vực và quốc gia để nghiên cứu ngăn chặn Loét Buruli lan rộng.”

Loét Buruli

Hầu hết các ca nhiễm bệnh ở Victoria đều xảy ra trên bán đảo Mornington và Bellarine. Động vật, gia súc bao gồm chó, mèo, gấu túi,…tất cả đều phát bệnh và chưa biết liệu chúng có lây lan hay không.

Bênh loét có thể được điều trị bằng kháng sinh nhưng bệnh nhân sẽ phải trả một khoản tiền khá cao – khoảng 14 ngàn đô la vì loại thuốc này không nằm trong Pharmaceutical Benefits Scheme và nhiều bệnh nhân còn cần phải phẫu thuật.

Nguồn 9news