Gần 4.500 người bỏ quốc tịch Việt mỗi năm

0
Hộ chiếu cho công dân Việt Nam

(Tin tức nước Úc) Vừa qua, Bộ Tư pháp đã thống kê trong năm 2015 có tới 4.474 người xin thôi quốc tịch Việt Nam, trong khi đó chỉ có 15 người nhập mới, 14 người trở lại quốc tịch.

Vừa qua, Bộ Tư pháp đã thống kê trong năm 2015 có tới 4.474 người xin thôi quốc tịch Việt Nam, trong khi đó chỉ có 15 người nhập mới và 14 người trở lại quốc tịch Việt.

Trong đó số hơn 4.400 người xin thôi quốc tịch Việt Nam, đa số là cô dâu lấy chồng nước ngoài, ngoài ra có một số chủ doanh nghiệp người Việt đã giữ hai quốc tịch trong và ngoài nước.

“Việc xin nhập và thôi quốc tịch là quyền của công dân cơ quan quản lý nhà nước sẽ giải quyết theo đúng luật định”, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mai Tiến Dũng nói.

Qua thống kê cũng cho thấy đa số các trường hợp xin thôi quốc tịch Việt Nam là cô dâu lấy chồng nước ngoài, xin thôi để nhập quốc tịch theo chồng.

Tuy nhiên, “Nếu so với con số hàng chục nghìn cô dâu Việt lấy chồng nước ngoài thì con số hơn 4.400 người xin thôi quốc tịch Việt Nam để theo chồng vẫn là số nhỏ bé”, ông Mai Tiến Dũng nói thêm.

Bộ Tư pháp cũng cho biết với xu thế hội nhập quốc tế, các công dân có nguyện vọng thôi quốc tịch Việt Nam đều có mục đích duy nhất là để thuận lợi trong việc làm ăn, sinh sống và cư trú ở nước ngoài.

Thanh Hường/Theo SBS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments