Hành khách đi máy bay bị rò rỉ thông tin hộ chiếu

0
Thông tin hộ chiếu bị rò gỉ có thể bị làm mới.

Ai đã là người tiết lộ thông tin hộ chiếu của khách hàng ở các sân bay Úc cho bên thứ ba là việc Trung tâm Hàng không Úc cần tìm hiểu ngay bây giờ.

Trong một bức thư gửi cho khách hàng bị ảnh hưởng, cơ quan du lịch cho biết “chi tiết hộ chiếu” của một số khách hàng đã được bán cho một nhóm phát triển sản phẩm. Trong khi đó không biết cụ thể “chi tiết hộ chiếu” bao gồm những thông tin gì bị rò rỉ.

Sự việc được phát hiện khi “Thông tin cá nhân liên quan đến một số khách hàng ở Úc bị cung cấp cho một bên thứ ba trong một thời gian ngắn”, phát ngôn viên của Trung tâm Hàng không Úc nói.

Phát ngôn viên này cũng cho biết cơ quan chức năng đã hành động nhanh chóng để đảm bảo rằng các nhà cung cấp không giữ lại bản sao, trong khi nguy cơ thông tin bị lạm dụng “tương đối thấp”.

Còn Bộ Ngoại giao và Thương mại cho biết thông tin cá nhân có trong hộ chiếu của một người là “không đủ” để có hộ chiếu khác.

Tuy nhiên, người giữ hộ chiếu vẫn cảm thấy không an toàn về hộ chiếu của họ vì hộ chiếu có thể gia hạn bất cứ lúc nào. Từ đó, hộ chiếu của người đang nắm giữ dễ dàng bị hủy bỏ để tạo hộ chiếu mới.

Rosa Nguyen/Theo News