Kêu gọi cảnh giác rắn đói và hung tợn trong mùa xuân năm nay

0
Watch out for 'hungry and frisky' snakes

Thời thiết đang dần ấm áp lên, và cũng là lúc bạn cần phải canh chừng những con rắn háu đói ‘nghịch ngợm’ bất thình lình xuất hiện trong nhà bạn.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Timothy Jackson thuộc Đơn vị nghiên cứu nọc độc Đại học Melbourne, trước khi mùa hè bắt đầu là thời điểm những con rắn sẽ trườn ra tắm mình dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời.

Tuy nhiên, khi thời tiết ấm áp, rắn không chỉ lột da mà còn là thời gian chúng đi tìm thức ăn.

snakes in houses in australia

Khi thời tiết đủ ấm, chúng sẽ đói vì chưa ăn gì trong nhiều tháng. Và mùa xuân cũng là ‘mùa tình yêu’ của loài rắn.”, tiến sĩ Jackson cho biết.

Mỗi năm, có khoảng 81,000 đến 138,000 người trên khắp thế giới tử vong do rắn độc, trong khi có đến 400,000 người bị khuyết tật vĩnh viễn – Tổ chức Y tế Thế giới ước tính.

Úc là nơi có tỷ lệ sinh sống của các loài rắn, thằn lằn, cá sấu,…cao nhất và có thể tìm thấy những loài bò sát này ở khắp mọi nơi.

snakes in houses in australia

Tuy tất cả chúng ta đều đã quá quen với điều này, nhưng đừng chủ quan, vì không hẳn cuộc chạm trán nào với rắn cũng kết thúc an toàn. Vậy nên cần chú ý đến ngồi nhà và xung quanh bạn hơn.

Đặc biệt, hãy luôn để mắt đến trẻ em và những thú nuôi trong nhà và kiểm tra kỹ càng mọi ngóc ngách trong căn nhà nhỏ của bạn.

Nguồn 9news