Làm thế nào để loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu

0

Súc miệng bằng nước súc miệng 4 lần một ngày không phải lúc nào cũng có thể giúp loại bỏ hơi thở có mùi. Điều tối quan trọng là bạn cần phải chải và làm vệ sinh răng miệng thường xuyên, đặc biệt là vào buổi tối; nếu không, thức ăn lẫn vi khuẩn sẽ tồn tại trong khoang miệng của bạn suốt đêm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng, cũng như khiến răng lợi không chắc khỏe. Ngoài ra, hãy chắc rằng bạn không quên làm vệ sinh cả lưỡi, vì vi khuẩn cũng tích tụ trên bề mặt lưỡi của bạn. Chỉ cần thực hiện đúng các bước vệ sinh răng miệng, bạn sẽ thức dậy với một hơi thở thơm mát vào mỗi buổi sáng.

Hơn nữa, hãy uống thật nhiều nước, vì thức ăn và vi khuẩn có thể lẫn trong khoang miệng lâu hơn nếu bạn không uống đủ nước. Hạn chế hút thuốc, uống cafe và thức uống có cồn; những thứ này khiến cho miệng của bạn khô hơn, dễ sản sinh vi khuẩn và khiến hơi thở có mùi khó chịu. Một số loại dược phẩm cũng có thể gây khô miệng.

Nếu đã thực hiện vệ đúng các bước vệ sinh răng miệng như: chải răng bằng bàn chải và chỉ nha khoa, súc miệng thường xuyên,… mà vẫn không loại bỏ được mùi hôi thì có thể đó là triệu chứng của một số vấn đề về sức khỏe. Tốt nhất bạn nên đến gặp nha sĩ tốt nhất để giúp tìm ra nguyên nhân và điều trị.