Lưc lượng Biên Giới Úc tăng cường kiếm tra bưu phẩm được gửi từ nước ngoài vào dịp cuối năm

0

Lực lượng Biên giới Úc (ABF) hàng ngày đều phát hiện ra những loại vũ khí nguy hiểm, thuốc, súng được nhập lậu vào Úc bằng con đường chuyển bưu phẩm quốc tế. Các loại vũ khí này được giấu một cách tinh vi. Tuy nhiên ABFtăng cường kiểm tra bưu phẩm được gửi từ nước ngoài, và sẽ nỗ lực tìm và loại bỏ những vũ khí nguy hiểm ra khỏi Úc.

Lực lượng Biên giới Úc (ABF) hàng ngày đều phát hiện ra những loại vũ khí nguy hiểm, thuốc, súng được nhập lậu vào Úc bằng con đường chuyển bưu phẩm quốc tế.

Trước dịp Giáng sinh, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm, khối lượng bưu phẩm được gửi từ nước ngoài về tăng rất cao. Lực lượng Biên Giới Úc tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt.

David Swan, quản lý ABF cho biết:

Mỗi ngày chúng tôi tìm thấy được một số lượng đáng kể những mặt hàng nguy hiểm này”.

Tổng cộng có 145 triệu mặt hàng đã được thông qua tại các cơ sở cổng thông tin Úc trong năm tài chính vừa qua, với 74% được chuyển đến Sydney.

Trong số đó khoảng 58 triệu bưu phẩm đã được kiểm tra với 227.000 mục đáng ngờ đã được mở ra để các nhân viên an ninh có thể xem xét kỹ hơn.
Nhờ vậy mà 81.000 món hàng cấm phát hiện từ những loại thuốc cấm đến các loại vũ khí nguy hiểm.


Người gửi hàng thường cố gắng để buôn lậu các vật dụng nguy hiểm trên bằng cách che giấu nó bên trong một món hàng tưởng chừng như vô hại, bao gồm cả một dao trông như bút.

Detan Swan nói: “Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo rằng những thứ như vậy sẽ không thể vượt qua biên giới vào đất nước chúng ta.”

Daisy/Vietucnews

Cre: 9 News

Đừng quên like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật trên Facebook nhé!