Một người đàn ông Châu Á bị bắt vận chuyển 16 kg Heroin, trị giá 8 triệu đô vào Sydney

0

Một cuộc điều tra phối hợp giữa Lực lượng Cảnh sát NSW và Lực lượng Biên giới Úc (ABF) thông qua Strike Force Weenamana đã bắt được một lượng heroin rất lớn từ trước đến nay. Một người đàn ông Châu Á bị bắt vận chuyển 16 kg Heroin, trị giá 8 triệu đô vào Sydney.

Vào ngày thứ Ba, ngày 1 tháng 5 năm 2018. Lực lượng của ABF đã phát hiện một lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không từ Thái Lan vào Sydney.

Đây là một trong những vụ bắt giữ lượng heroin lớn lên đến 16kg, trị giá 8 triệu đô từ Châu Á vào Úc. Lượng heroin được giấu trong một lô hàng quần áo trẻ em.

Các gói hàng được kiểm tra và soi chiếu khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, tại điểm kiểm tra của ABF, các nhân viên đã phát hiện 8 gói giấy in được giấu trong quần áo trẻ em. Khi kiểm tra những gói giấy này đã cho kết quả dương tính với heroin.

Các cuộc điều tra tiếp theo đã xác định gói hàng đã được chuyển đến một địa điểm ở phía tây nam Sydney trước khi được một người đàn ông 45 tuổi đóng gói hàng ngày hôm qua (Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018).

Ngay sau đó, lệnh khám xét khẩn cấp tại một căn nhà ở Cabramatta West, nơi người đàn ông này bị bắt.

Trong quá trình khám xét, cảnh sát đã thu giữ được toàn bộ gói hàng, điện thoại di động, tài liệu và 27 chai rượu nhãn hiệu Johnny Walker Blue Label, tổng trị giá lên đến hơn 30.000 đô la.

Người đàn ông được đưa đến đồn cảnh sát Fairfield và bị buộc tội do tham gia vào đường dây cung cấp ma túy lớn. Và ông ta cũng bị từ chối bảo lãnh và xuất hiện tại Tòa án địa phương Liverpool hôm nay (Thứ Năm 17 tháng 5 năm 2018).

Trưởng thanh tra thám tử của đội ma túy và vũ khí Jason Weinstein cho biết các nhà điều tra đang tập trung vào đường dây này, cả trong và ngoài nước. Để ngăn chặn việc nhập khẩu và cung cấp ma tuý có quy mô lớn vào Úc.

Cre: ABF