Một sinh viên Úc cho rằng hệ thống giáo dục ở Triều Tiên tốt hơn Úc

0

Một sinh viên người Úc theo học một khóa học ngôn ngữ ở Triểu Tiên, cậu cho rằng hệ thống giáo dục ở Triều Tiên tốt hơn Úc nhiều. Hơn nữa, các giáo viên ở đây dành nhiều “sự quan tâm” hơn tới học sinh hơn là các giáo viên ở các nước phương Tây.

Jack Carneiro, 21 tuổi, tới từ Adelaide có khoảng thời gian 3 tuần tham gia học tập ở Triểu Tiên, cùng với những kinh nghiệm mà cậu đã trải qua, cậu đã cho rằng, hệ thống giáo dục ở Triều Tiên tốt hơn ở Úc.

Khóa học trị giá $3000 của Jack Carneiro đã cho phép cậu tiếp cận được với hệ thống giáo dục của Triểu Tiên, vốn thường bị chỉ trích vì truyền bá tư tưởng cộng sản.

 

Trong thời gian ở đây,  Jack Carneiro đã được chứng kiến cuộc diễu hành của các nhà khoa học để kỷ niệm cuộc phóng thử tên lửa thành công, chứng kiến ​​bức bích họa có hình ảnh binh lính Triều Tiên hành quyết người Mỹ và thăm các cơ quan bảo tồn của các nhà lãnh đạo cũ.

“Các giáo viên tại đây chu đáo hơn ở Úc. Họ rất biết thông cảm và tận tâm hơn trong công việc của mình.”

“Một buổi sáng tôi đã cảm thấy nôn nao trong người và giáo viên đã cho phép tôi đi ra ngoài để phục hồi.

“Những học sinh khác bị mệt cũng được cho phép về nhà để nghỉ ngơi. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra ở Úc.”

Jack Carneiro còn cho biết người Triều Tiên “rất có tinh thần đồng đội”.

“Các sinh viên ở đây đã chào đón tôi rất nồng nhiệt. Tôi có biết một ít tiếng Hàn, vì vậy họ đã kể cho tôi nghe những câu chuyện của họ. Họ cũng muốn nghe về cuộc sống ở phương Tây và nghe câu chuyện của tôi. ”

Jack Carneiro, người đang theo học tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, là một trong 12 sinh viên đã tham gia khóa học ngôn ngữ tại Đại học Kim Il-Sung ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên là một trong những quốc gia tránh tiếp xúc với các nước khác nhất thế giới và các chuyến thăm du lịch tới đây được quy định rất chặt chẽ.

“Một số sản phẩm có khẩu hiệu chính trị, và họ rất nhạy cảm với chúng. Lời của các nhà lãnh đạo cũng giống như lời của thượng đế.”

“Cũng có một số thứ được tuyên truyền rộng rãi như bức bích họa cho thấy cảnh binh lính Mỹ bị quân lính Triều Tiên đánh hay giết.”

“Tôi bị bắt gặp đang chụp ảnh trong cửa hàng và các nhân viên an ninh đã nhanh chóng cảnh báo. Nếu tôi đã làm điều tương tự trong cung điện, tôi nghĩ rằng tôi sẽ bị bắt.”

Căng thẳng đang tăng cao ở Triều Tiên trong thời gian Jack Carneiro ở đây, do việc phóng tên lửa của quốc gia này.

Nhưng mặc dù mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên đang leo thang vượt khỏi tầm kiểm soát, Jack vẫn khuyến khích các nước phương Tây khác theo bước chân của cậu và tới quốc gia này.

 

Trong thời gian tại đây, cậu đã đến thăm các địa điểm bị kiểm soát chặt chẽ, bao gồm một cửa hàng tạp hóa và Cung điện Kumsusan, nơi có thi hài của các cựu lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il.

Cậu đã chụp ảnh lại các địa điểm này, và sau đó nhận ra rằng nó bị cấm – một tội chống lại nhà nước mà có thể bị phạt tù.

Daisy/ Mean While Australian/ Báo Úc