Ngắm mưa sao băng sáng nhất lịch sử thiên văn vào ngày 21 tháng 10

0
Hình ảnh mưa sao băng Orionid.

Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ một trong những trận mưa sao băng sáng và nhanh nhất trong lịch thiên văn diễn ra vào rạng sáng mai 21/10.

Sao băng Orionid xảy ra mỗi năm vào tháng 10 khi các mảnh vỡ của sao chổi Halley tiếp xúc với bầu khí quyển của trái đất.

Mặc dù bản thân sao chổi chỉ có thể nhìn thấy được từ trái đất mỗi 75 năm – lần nhìn thấy tiếp theo là 2061 – các mảnh vỡ của nó sẽ gây ra mưa sao băng đầy ấn tượng.

Điều này có được khi quỹ đạo của chúng giao cắt các mảnh vụn, nó sẽ cháy lên trong không khí của chúng ta với tốc độ khoảng 66 km/giây.

Sao băng Orionid có khả năng nhìn thấy được bất cứ nơi nào trên trái đất, nhưng nhìn hướng chùm sao Orion’s Sword là vị trí tốt nhất trên bầu trời để có thể nhìn thấy chúng.

Điều phối viên chương trình Thiên văn học tại Đài quan sát Sydney Melissa Hulbert cho biết sáng thứ Bảy sẽ mang lại cơ hội tốt nhất để xem mưa sao băng.

“Mưa sao băng Orionid sẽ xuất hiện từ ngày 2 tháng 10 đến ngày 7 tháng 11 nhưng thời điểm sáng nhất là vào rạng sáng ngày 21 tháng 10”, cô Melissa Hulbert nói.

Địa điểm lý tưởng nhất để xem mưa sao băng là các nơi xa ánh đèn thành phố. Để có thêm thông tin và thời gian thực về vị trí tốt nhất xem mưa sao băng, độc giả Vietucnews xem TẠI ĐÂY.

Mưa sao băng sẽ xuất hiện vào tối muộn hôm nay 20/10 và rạng sáng ngày mai 21/10.Xem thông tin chi tiết: http://vietucnews.net/ngam-mua-sao-bang-sang-nhat-lich-su-thien-van-vao-ngay-21-thang-10/

Posted by Vietucnews.net on Friday, October 20, 2017

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News