Ngành Khách sạn tại Úc đang đối mặt với CƠN KHÁT nhân lực có tay nghề

0

Ngành khách sạn đang bùng nổ tại Victoria, với ngày càng đa dạng các khách sạn vừa và nhỏ được mở cửa với các dịch vụ ăn uống và nơi nghỉ ngơi mới.

Nhưng Alla Wolf-Tasker, chủ sở hữu và là giám đốc ẩm thực của Lake House Daylesford, cho rằng ngành khách sạn đang gặp “khủng hoảng”.

Thiếu kỹ năng trong ngành khiến cho các đơn vị từng được công nhận về chất lượng Lake House thuê nhân viên có tay nghề cao rất khó khăn.

Khi bước chân vào Lake House, khách được chào đón bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với vốn hiểu biết về đa dạng văn hóa.

Wolf-Tasker cho biết nhóm nghiên cứu luôn gặp nhiều khó khăn khi thuê đủ người có trình độ cao chỉ từ Australia.

“Khi chúng tôi đăng tin tuyển người ở Úc chúng tôi không nhận được hồi âm của những người có kinh nghiệm đáng kể và những kỹ năng cần thiết ở mức trung bình”

Wolf-Tasker cho biết vấn đề  xuất phát từ những cơ hội đào tạo và hoàn cảnh ở Úc, nơi phục vụ trong khách sạn chưa bao giờ là một sự lựa chọn phổ biến, đặc biệt là khi nói về công việc ổn định.

“Thường thì người ta hay nghĩ nhân viên khách sạn chỉ là công việc bán thời gian trong khi đang có một công việc khác”, cô nói.

Wolf-Tasker đã triển khai một dự án để cung cấp một viện đào tạo ẩm thực đẳng cấp thế giới ở Daylesford, điều này có thể đưa ra một cách tiếp cận mới về đào tạo khách sạn tại Úc.

Daylesford Institute of Gastronomy (DIG), hiện đang trong giai đoạn xem xét tính khả thi và lên kế hoạch, hy vọng sẽ đào tạo được những chuyên gia ẩm thực và cung cấp các chương trình giáo dục để thu hút sự quan tâm ngày càng nhiều về nguồn gốc thực phẩm, tập trung vào thực phẩm sạch và kết nối với canh tác tái tạo. Các môn tự chọn ngoài các kỹ năng nấu ăn truyền thống có thể phải nộp học phí và ngâm mình trong các kỹ năng thủ công.

“Có lẽ theo dõi các xu hướng trong quyền lợi giữa những người trẻ tuổi có thể tạo điều kiện cho một sự nghiệp ngành khách sạn dựa trên kiến thức và tự phát triển chứ không phải chỉ dựa vào sự nổi tiếng. Tôi có thể nhớ lại rằng tôi cảm thấy đam mê nghệ thuật ẩm thực và tôi đã chuẩn bị làm việc và học tập như thế nào. DIG chỉ có thể là một hướng đi mới để chúng tôi huấn luyện những người trẻ tuổi ở Úc “, Wolf-Tasker nói.

Lake House tuyển dụng khoảng 110 đến 120 nhân viên vào bất kỳ thời điểm nào, nhiều người đã chuyển đến Úc và đã trở thành cư dân ở đây.

Nhân viên nhà hàng Lake House, Ba Lợi Pha (Jey) đã trở thành một công dân Úc trong buổi lễ tại Daylesford Town Hall vào thứ Năm.

Tuy nhiên, Chính phủ Úc mới đây đã thay đổi quy định về thị thực và những thay đổi có hiệu lực vào tháng 3 sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm nhân viên quốc tế.

Thời hạn tối đa của thị thực Lao động kỹ năng tạm thời thiếu(TSS), sẽ thay thế thị thực 457, là bốn năm kể từ tháng 3 năm 2018. Thay đổi danh sách nghề nghiệp đối với thị thực lao động tạm thời và thường trú có thể được thực hiện sáu tháng một lần.

“Lý do mà hầu hết chúng ta phải thuê lao động nước ngoài là vì chúng tôi không thể tìm thấy những người Úc đủ tiêu chuẩn hoặc đủ điều kiện. Chắc chắn không phải vì tìm kiếm ứng viên nước ngoài dễ dàng hơn.”

“Chi phí tiền lương mới cho các nhà tuyển dụng để thuê nhân công thị thực sẽ rất đáng kể, từ 5.000 USD đến 7.200 USD / người.”

Wolf-Tasker nói các ứng viên từ nước ngoài cho các vị trí cấp cao rất khan hiếm kể từ khi thay đổi lần đầu được công bố bởi chính phủ liên bang tháng Bảy năm ngoái.

“Bạn không thể tìm thấy với bất cứ ai trong khách sạn, thành phố hoặc đất nước, họ không thể cho bạn biết rằng họ có thể tìm thấy nhân viên. Rất nhiều người, đặc biệt là ở địa phương, đang xây dựng doanh nghiệp của họ hoặc đầu tư vào cơ sở hạ tầng bổ sung … Có những người có khả năng xây dựng kinh doanh của họ, nhu cầu về người đang rất nhiều nhưng họ không thể tìm được nhân viên họ cần “, cô nói.

“Chính phủ sẽ phải làm cho mọi người thấy hấp dẫn với việc định cư tại Úc. Việc cung cấp lực lượng lao động có năng lực được đào tạo tốt là rất cần thiết.”

“Khách sạn và du lịch rất ở Úc được đánh giá rất cao. Làm mọi thứ khó khăn hơn dường như là một hành động không phù hợp đối với điều chúng ta luôn tự hào.”

Cre: Thecourier