Những điều cần biết về định cư Úc diện tay nghề

0

Lựa chọn phát triển sự nghiệp tại một môi trường mới, một quốc gia khác dường như không phải điều xa lạ với nhiều người hiện đại. Đến với thị trường mới, môi trường mới chính là cách để tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thách phát triển toàn diện cho mỗi người.

Nhìn toàn cảnh thế giới hiện nay thì một trong những quốc gia được lựa chọn là đích đến định cư cho nhiều người phải kể đến nước Úc với cơ hội định cư Úc diện tay nghề. Có nhiều cách để định cư tại Úc, định cư Úc diện tay nghề là một ví dụ minh họa. Định cư theo diện tay nghề có nhiều những vấn đề cần phải lưu ý.

Để được định cư tại Úc theo diện nghề nghiệp thì có 4 kiểu xin visa khác nhau, phục vụ cho việc định cư. Bốn cách nộp visa đó là: nộp theo visa 189, nộp theo visa 190, nộp theo visa 457, nộp theo visa 489. Mỗi mã nộp visa để định cư Úc theo diện tay nghề lại có những đặc điểm khác nhau.

Nộp visa 189 là diện tay nghề độc lập, nộp visa 190 là diện tay nghề có bảo lãnh, diện visa 475 là visa làm việc với bảo lãnh của người chủ và diện visa 489 là visa làm việc vùng miền. Như vậy, theo diện tay nghề, có tất cả 4 cách để xin visa phục vụ cho việc đi làm cũng như định cư tại Úc. Mỗi người cần có những lựa chọn cho riêng mình để có thể định cư hợp pháp và nhanh chóng nhất tại Úc theo diện nghề nghiệp.

Với người Việt chúng ta, thông thường đều lựa chọn đi theo diện visa 198. Trong đó, có một số tiêu chuẩn cần đạt được để có thể định cư tại Úc theo diện nghề nghiệp. Đó là:

  • Ngành nghề, việc làm của bạn phải là một trong các nghề nghiệp nằm trong danh sách ngành nghề được phép định cư tại Úc. Danh sách sẽ bao gồm những công việc mà phù hợp với riêng nước Úc, cho phép người nước ngoài định cư tại Úc nếu như họ có khả năng đi theo một trong các ngành nghề ấy.
  • Có cơ quan sự chấp nhận và việc chứng nhận khả năng nghề nghiệp của một cơ quan có thẩm quyền hay cơ quan cũng đầu tư phát triển công việc đó.
  • Tính theo thang điểm đinh cư Úc diện tay nghề phải đạt được từ 60 điểm trở lên.
  • Giới hạn độ tuổi: dưới 50 tuổi.

Có nhiều cách để định cư tại Úc, nhưng một trong số đó vẫn phải kể đến như một điển hình chính là định cư Úc theo diện tay nghề. Nếu như bạn là người có tay nghề và muốn được định cư lâu dài tại Úc, hay suy nghĩ đến những thông tin mà Việt Báo News chúng tôi đem đến. Những thông tin này sẽ là nền tảng thông tin để giúp cho quá trình cũng như con đường định cư Úc trở nên gần hơn.