Sydney : Nắng nóng kỷ lục trong những ngày cuối năm.

0

Trong khi người dân ở bắc địa cầu đang đón mừng Lễ giáng sinh và năm mới trong giá tuyết thì ở nam bán cầu, người dân Sydney lại đổ  ra chật kín các bãi biển.

Nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C

Các bãi biển ở Sydney đang là nơi thu hút rất đông người trong những ngày nay khi dự báo về một đợt nóng đang tràn tới ở Sydney và hầu hết các vùng phía đông NSW,  bắt đầu từ thứ Năm cho đến thứ Bảy tuần này.

Theo Nha khí tượng, các vùng ngoại ô Tây Sydney là nơi sẽ chịu nhiệt độ cao nhất vào 3 ngày cuối của năm, với nhiệt độ cao nhất đạt tới 40 độ C mỗi ngày.

Richmond và Penrith là hai nơi có nhiệt độ lên đến mức kỷ lục 43 độ C, đây có thể là nhiệt độ kỷ lục kể từ năm 1881 đối với Richmond và là nhiệt độ cao nhất đối với Penrith trong 21 năm qua.

Còn riêng với Sydney, nhiệt độ cao nhất sẽ trong khoảng 30 độ bắt đầu từ ngày Boxing Day cho đến thứ Tư, trước khi dự kiến tăng vọt lên mức 38 độ C vào thứ Năm.

Không có dấu hiệu cho thấy nhiệt độ sẽ giảm vào thứ Sáu, tuy nhiên dự báo có thể sẽ có luồng gió biển khiến thời tiết dễ chịu hơn.

Chuyên viên khí tượng Graeme Brittain thuộc Weatherzone cho hay:

“Khu vực thành phố Sydney rõ ràng là có xu hướng chịu ảnh hưởng của gió biển nhiều hơn, điều này sẽ giúp nhiệt độ giảm nhẹ; trong khi khu vực phía tây luôn chịu điều kiện thời tiết nóng hơn do luồng khí biển không thể đi quá sâu.”

Nhưng đến cuối tuần, dự kiến thời tiết sẽ dễ chịu hơn do một đợt áp thấp di chuyển từ tây Úc đến.

Ông Brittain cho hay, điều kiện khí hậu này sẽ làm nhiệt độ giảm xuống mức khoảng 35 độ C, nhưng nhiệt độ tại các vùng phía tây Sydney vẫn còn khá cao. Còn ở trong thành phố, dự kiến sẽ trong khoảng trên dưới 30 độ.

Đi biển, ở đâu cũng an toàn như nhau?

Đối với những người đi biển, nhiệt độ nước biển sẽ rất lý tưởng ở mức 21 độ C.

Nhưng có một vấn đề là không phải bãi biển nào cũng an toàn về mặt vệ sinh, Một số nơi được cho là đang bị ô nhiễm, chẳng hạn như Boat Harour hay phía nam Botany Bay đang có nguy cơ bị ô nhiễm.

Khu vực Sydney Habour có nhiều khu vực bị ô nhiễm như Tambourine Bay, Dawn Fraser Pool, Chiswick Baths và Woolwich Baths.

Khu vực các bãi biển ở phía nam thì có Hordern Beach, Carss Point Beach và Kyeemagh Baths là những nơi có khả năng bị ô nhiễm.

Tại vùng Pittwater, Barrenjoey beach là nơi cũng có nguy cơ.

Chuẩn bị tinh thần cho những đêm hè nóng nực

Một điều cần chuẩn bị trong tuần này đó là những đêm nóng bất thường ở Sydney, với nhiệt độ thấp nhất cũng đã là 21 độ C.

Đêm thứ Sáu theo dự kiến sẽ là một đêm khó chịu nhất khi nhiệt độ tối thiểu trên toàn thành phố sẽ là 25 độ.

Đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đáng kể. Nha khí tượng cho hay, đợt nóng được xếp ở mức severe (nghiêm trọng), áp dụng cho phía đông NSW trong suốt 3 ngày. Hầu hết các vùng duyên hải và vùng lân cận sẽ bị ảnh hưởng.

Sourcce: SBS.com

Ngọc Trâm/Vietucnews.