Trung Quốc: Thuê vũ công ăn mặc “thiếu vải” đến biểu diễn tại tang lễ gây bức xúc dư luận

0

Trung Quốc đang cố gắng xóa bỏ việc thuê vũ công tới biểu diễn tại đám tang của gia đình. Mục đích của việc thuê vũ công đến biểu diễn là thu hút người đến tang lễ, từ đó số tiền sẽ tăng lên từ những người tới chia buồn cùng gia đình.

Vũ công được thuê đến biểu diễn trong đám tang ở Trung Quốc

Bộ Văn hóa Trung Quốc, cho biết họ sẽ đặt mục tiêu đến việc “dỡ bỏ” các “màn trình diễn khiêu dâm và khiếm nhã” tại các đám tang và các cuộc tụ họp khác ở khắp tỉnh Hà Nam, An Huy, Giang Tô và Hà Bắc.

Việc thuê giải trí cho đám tang là một truyền thống lâu đời ở vùng nông thôn Trung Quốc, vì đảm bảo một số lượng lớn người tham dự buổi lễ là một cách để tôn trọng người đã qua đời.

Gia đình có người qua đời thuê Vũ công “thoát y” hoặc đôi khi cũng được biểu diễn trong các đám cưới và hội chợ.

Việc thuê các vũ công đến “thờ phụng những người quá cố” bắt đầu từ những năm 1990. Các yếu tố khiêu dâm trong đám tang “truyền đạt mong muốn của người quá cố khi được ban phước cho nhiều con cháu”.

Vào năm 2015, hai ngôi làng ở các tỉnh Hà Bắc và Giang Tô đã trở thành tiêu đề với những bức ảnh chụp tại các đám tang khi các vũ công mời gọi những người đàn ông “đang đau buồn” lên sân khấu và thoát y – những người cao tuổi và trẻ em đứng gần đó xem chăm chú.

Bộ Văn hoá báo cáo này vào năm 2015 mô tả việc thuê các vũ nữ thoát y tại đám tang là “không văn minh”, tuy nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đã cố gắng dập tắt hủ tục này.

Cre: ABC News