Tuyệt đối không nhấp vào email lỡ giao hàng từ Australia Post

0

Đây là cảnh báo được đưa ra bởi cảnh sát Queensland về việc xuất hiện email lừa đảo mạo danh Australian Post xác nhận mua hàng.

Cụ thể, email lừa đảo này sẽ xác nhận chi tiết về việc mua hàng của khách hàng, yêu cầu người nhận click vào một liên kết để sắp xếp lại thời gian giao hàng.

“Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát thư của chúng tôi đã cố gắng đưa gói hàng tới cho bạn. Không may là không ai có mặt để nhận gói hàng này. Để nhận gói hàng, bạn cần chọn thời gian và địa điểm bằng cách truy cập trang tiếp theo tại đây để thấy các tùy chọn cụ thể”, email lừa đảo viết.

Email sẽ cung cấp một đường link để người nhận truy cập vào một trang khác, được cho là chứa phần mềm độc hại. Chỉ cần nhấp chuột vào đường link này, máy tính của bạn sẽ tự động cài đặt phần mềm này và bị kiểm soát.

Email lừa đảo giả mạo Australia Post.

Cảnh sát khuyến cáo “Nếu bạn nhận được bất kỳ email như trên hoặc đáng ngờ nào, vui lòng xóa chúng ngay lập tức và không nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc tệp đính kèm nào”.

Nguyên nhân chính là Australia Post không bao giờ yêu cầu khách hàng nhấp vào liên kết trong email để nhận hàng hoặc yêu cầu các thông tin cá nhân khác như mật khẩu, chi tiết thẻ tín dụng, thông tin tài khoản; gọi hoặc gửi email yêu cầu thanh toán,…

Theo Scamwatch của ACCC, người Úc đã mất gần 17,5 triệu USD cho 50.635 vụ lừa đảo qua email trong năm 2017.

Rosa Nguyen/Theo News