Úc sẽ trở thành một nước Châu Á

0

Tỷ phú bán lẻ Gerry Harvey đã dự đoán Úc sẽ trở thành một quốc gia Châu Á với dân số 100 triệu người trong thế kỷ tới, đồng thời ông cho rằng không thể hạn chế sự nhập cư”.

Đầu tháng này, nhà doanh nghiệp Dick Smith đã phát động chiến dịch quảng cáo Grim Reaper chống nhập cư trị giá 1 triệu đô la, nhằm mục đích giảm số người di cư của Úc được  từ mức hiện tại 210.000 người một năm xuống mức trung bình trong quá khứ là 70.000.

Ông Smith đã liên kết ngày càng nhiều với các chuyên gia bình luận, các chuyên gia kinh tế học và các chính trị gia chỉ trích số lượng nhập cư cao nhất trong lịch sử dẫn đến  chất lượng cuộc sống giảm và giá nhà tăng vọt, đồng thời cáo buộc các nhà bán lẻ như Harvey Norman đã đẩy mạnh các chương trình nghị sự ủng hộ nhập cư.

Ông Harvey, nhà bán lẻ đồ nội thất và hàng điện tử, khi công bố lợi nhuận cả năm cao kỷ lục, đã nói với news.com.au  ông “luôn luôn giữ quan điểm nhất quán” rằng Úc là “một nơi tuyệt vời và không ai sống ở đây”.

Ông nói: “Nếu tôi là Thượng đế và tôi nhìn xuống trái đất, tôi sẽ thấy 1,3 tỷ người Ấn Độ, 1,4 tỷ người Trung Quốc, 240 triệu người Indonesia, những lục địa lớn, Châu Mỹ, Châu Âu và một quốc gia nhỏ bé vui vẻ, Úc”.

“Không thể nào bạn có thể duy trì số dân từ 25 đến 30 triệu người. Trong 100 năm tới kể từ bây giờ, dân số Úc sẽ tăng lên đến  50 đến 100 triệu người. Điều đó sẽ xảy ra bất kể những gì Dick Smith nghĩ, tôi nghĩ hoặc bạn nghĩ, đó là điều không thể tránh khỏi.

“Những người tồn tại ngày hôm nay, tôi và bạn, tất cả chúng ta đều có quan điểm riêng, nhưng rồi chúng ta sẽ trở nên lạc hậu.”

Ông Harvey nói rằng sự phát triển dân số và sự nhập cư đã không thể nào kiểm soát được.

“Vấn đề là bạn không thể kiểm soát nó,” ông nói. “Phần còn lại của thế giới ở giai đoạn nào đó sẽ không để bạn kiểm soát nó. Đôi khi bạn cảm thấy không thể tránh khỏi việc đó và bạn phải đi cùng với nó.

“Bạn sẽ chịu áp lực rất lớn, như một số ý tưởng rằng nó có thể như những con thuyền người xuất hiện với số lượng lớn. Nhưng theo nhiều cách, tôi có thể thấy được giá trị của nó, vậy câu hỏi đặt ra là  liệu bạn có thể giữ nó với số lượng dưới 25 đến 30 triệu? Không thể nào.

“Đối với tôi, rất rõ ràng rằng [kể từ] lúc tôi học đại học. Úc sẽ trở thành một quốc gia Châu Á, 100% chắc chắn. Chỉ là vấn đề thời gian. Trên thế giới có thể có gần bốn tỷ người Châu Á, bạn nghĩ họ sẽ sống ở đâu? ”

Hôm thứ Năm, Harvey Norman công bố kết quả kinh doanh tốt nhất từ ​​trước đến nay của công ty trong lịch sử 35 năm, đem lại lợi nhuận 448,98 triệu USD trong năm tính đến ngày 30 tháng 6, tăng 29% so với năm trước.

Dick Smith đã kêu gọi duy trì số lượng nhập cư ổn định. Hình ảnh: Julian Andrews / AAP

Harvey Norman cho biết kết quả này một phần là do chi tiêu bán lẻ mạnh mẽ, đặc biệt ở NSW và Victoria, được củng cố bởi “hoạt động mua bán sôi động ở lĩnh vực nhà ở, mức thất nghiệp thấp, sự gia tăng về di cư ở nước ngoài và ảnh hưởng của dòng tiền từ giá nhà cao “.

Doanh thu bán hàng của 3 thương hiệu Harvey Norman, Domayne và Joyce Mayne tại Australia và New Zealand – đã đạt 5,62 tỷ đô la trong năm tính đến ngày 30 tháng 6, tăng 5,4% so với năm trước.

Ông Harvey nói: “Họ đang mua mọi mặt hàng. “Bộ trải giường, đồ gỗ, điện, máy tính, thảm, cải tạo nhà. Vậy xu hướng sẽ là bạn sẽ giới thiệu với khách hàng một chiếc TV mới, một chiếc TV cong, và đó sẽ là sản phẩm thu hút, do đó doanh số bán tivi tăng lên trong thời gian đó.

“Vì vậy, chúng tôi luôn tìm kiếm sản phẩm mới, có thể là máy tính, TV, tủ lạnh, thậm chí cả vải trong phòng khách. Luôn luôn có những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường thúc đẩy doanh số bán hàng, chúng tôi muốn trở thành một trong những người nắm bắt được thị trường đó. ”

Doanh thu từ các chi nhánh nước ngoài ở Singapore, Malaysia, Ireland, Bắc Ailen, Slovenia và Croatia tăng 2,1% lên 1,83 tỷ USD, trong khi đó cổ tức cuối cùng là 26 cent, giảm 4 cent so với năm ngoái.

Ông Harvey cho biết, mục tiêu của công ty là kiếm được 25% lợi nhuận ở nước ngoài trong vòng 3 đến 5 năm, nhấn mạnh  sự thành công của mô hình cửa hàng “nổi bật ” của Harvey Norman hiện đang được triển khai ở các thủ đô lớn.

Ông nói: “Cửa hàng đầu tiên mở ở Singapore một năm rưỡi trước, doanh số bán hàng trong cửa hàng đó là tốt nhất trên thế giới. “Nó đột nhiên trở thành cửa hàng số một của chúng tôi. Tất cả mọi người ở đó đã nói, về hàng nội trợ, đồ nội thất và điện, đó là cửa hàng tốt nhất trên thế giới. ”

Địa điểm đầu tiên của Úc tại Auburn sẽ được mở cửa vào tháng Mười.

Ông Harvey nói: “Bạn sẽ có thể đi vào đó trong vài tháng tới và nói,’Wow, tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì tốt như thế ở Úc.’Đó là câu trả lời cho những người đã chỉ trích chúng tôi”, ông Harvey nói.

“Có rất nhiều những câu chuyện về thời gian của GFC về internet, những người mua hàng trực tuyến, sự thất bại của những người như Harvey Norman. Nhưng giờ đây các cuộc nói chuyện đã hoàn toàn vô nghĩa, đặc biệt là khi chúng tôi đưa ra kết quả như chúng tôi đã đưa ra vào lúc này.

“Có rất nhiều nhà phân tích và nhà báo đều suy nghĩ theo một hướng, rằng chúng tôi là những con khủng long, nhưng sự thật hoàn toàn khác. Nếu bạn cứ khăng khăng là mình đúng thì bạn thật ngu ngốc. Chúng tôi là những người dẫn đầu trong lĩnh vực này, và chúng tôi không thấy ai trên thế giới làm việc này tốt hơn chúng tôi”.

Nguồn:Herald Sun

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

Xem thêm: