Xe bus không người lái sắp có mặt tại Úc, hiện đang thử nghiệm tại đại học Latrobe Melbourne

0

Xe bus không người lái là tương lai mà Đại học La Trobe đang mong đợi. Thông qua cuộc thử nghiệm trong phạm vi khuôn viên Bundoora, dự kiến dự án sẽ bắt tay vào một chương trình thử nghiệm kéo dài 12 tháng để khảo sát chiếc xe buýt độc lập – hay còn gọi là “autonobus” – dùng để chở các sinh viên và giảng viên quanh khu vực rộng lớn này.

Cuộc thử nghiệm đã được chính phủ và RACV ủng hộ, những người đã làm việc với công ty công nghệ HMI để tạo ra chiếc xe có trị giá 400.000 USD.

Chiếc xe buýt chạy bằng điện này tự hào với 10 bộ cảm biến và có thể chở 14 người cùng một lúc, tuy nhiên nó sẽ không phá vỡ bất kỳ kỷ lục tốc độ nào trước đó.

Video giới thiệu xe bus từ 9News

The future has arrived at La Trobe University, with the state's first driverless shuttle bus transporting students around campus.READ MORE: https://www.9news.com.au/national/2017/11/13/14/44/uni-students-set-to-be-driven-to-lectures-in-driverless-bus?ocid=Social-9NewsM#9News | http://9News.com.au

Posted by 9 News Melbourne on Sunday, November 12, 2017

Giám đốc điều hành của công ty công nghệ HMI, ông Dean Zabrieszach, cho biết: “Chiếc xe có thể đạt được tốc độ nhanh nhất là 50 km giờ, nhưng với mục đích của thử nghiệm này, nó sẽ không vượt quá 25 km/giờ.”

Tuyến xe buýt sẽ được điều khiển bởi các hệ thống máy tính được xác định trước, và chiếc xe có đủ năng lượng để tiếp tục chuyên chở hành khách trong khoảng sáu giờ.

Ông Zabrieszach cho biết chiếc xe sẽ phải đi theo một lộ trình định trước.

Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài 12 tháng và bất cứ ai muốn đi trải nghiệm trên xe buýt này sẽ phải đăng ký trên trang web của Đại học La Trobe.

Phía nhà trường cho biết chiếc xe sẽ không làm ảnh hưởng đến an toàn của sinh viên, hoặc bất kỳ loài động vật nào trong khuôn viên trường.

Giáo sư John Dewar nói: “Chúng tôi có rất nhiều vịt trong khuôn viên trường và chúng tôi không muốn xe buýt sẽ đâm vào chúng, vì vậy chúng tôi hy vọng các cảm biến nhạy như vậy để không làm tổn thương đến đàn vịt!”

Người quản lý RACV về chính sách công và các vấn đề công ty Bryce Prosser cho biết cuộc thử nghiệm là bước đầu tiên hướng tới một tương lai tự động hơn trên các con đường ở Victoria.

Ông Prosser nói: “Điều này sẽ trở thành một phần của giải pháp di động nói chung cho Victoria.”

“Mọi người hầu như đã ngừng sử dụng phương tiện giao thông công cộng, vì chúng khó có thể đến được chính xác vị trí hiện tại của bạn, cũng như chính xác điểm đến cuối cùng. Vì vậy đây là những gì chúng tôi đang cố gắng để giải quyết vấn đề trên thông qua công nghệ này”, ông nói thêm.

Like Vietucnews để nhận thêm tin tức!

Theo 9news
Thảo Phạm