Sydney: Bắt giữ nhóm tội phạm trồng cần sa trái phép trị giá lên đến $6.2 triệu

0

Một nhóm tội phạm tinh vi gồm năm người đã bị bắt giữ do tổ chức trồng cần sa trái phép tại nhiều tòa nhà ở các vùng ngoại ô ven Sydney, với tổng giá trị ước tính lên đến $6.2 triệu.

Một đường dây trồng và buôn bán cần sa trái phép có tổ chức tại các vùng ngoại ô phía nam và tây Sydney vừa bị cảnh sát phá vỡ. Đội cảnh sát đã đột kích vào các tòa nhà tại các khu vực trên và thu giữ được 19 tài sản liên quan đến hoạt động tổ chức tinh vi này.

Cảnh sát đột nhập vào một căn nhà tại Mortdale trong chuỗi hành động phá vỡ đường dây.

Tư lệnh Đội thực thi khu vực Redfern, Thanh tra trưởng – Thám tử Stuart Bell cho biết: Đây là một nhóm tội phạm có tổ chức, trồng cần sa thủy canh tại nhiều tòa nhà khác nhau rải rác khắp các vùng ngoại ô nhằm che giấu hành vi trái pháp luật, điều này có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến những tòa nhà xung quanh.

Đội điều tra đã tìm thấy tổng số 2200 cây cần sa với giá trị ước tính trên 6,2 triệu đô la

Trong quá trình đột kích, đội điều tra đã tìm thấy tổng số 2200 cây cần sa với giá trị ước tính trên 6,2 triệu đô la, rải rác tại các vùng Bankstown, Yagoona, Condell Park, Greenacre, Riverwood, Penshurst , Bexley, Campsie và Strathfield.

Các thiết bị dụng cụ sử dụng cho việc trồng cần sa trong nhà.

Đội cũng tịch thu nhiều lá cần sa cùng các loại giấy tờ giả mạo việc cho thuê các căn nhà với mục địch trái phép trên. “Chúng tôi muốn phá vỡ mọi nhánh của đường dây này, không chỉ là đột nhập vào các căn cứ điểm của nhóm tội phạm mà còn khiến chúng không còn nơi trú ngụ.”

Cảnh sát bắt giữ trùm của tổ chức tại Oxford Street ở Bankstown

Người bị buộc tội đứng đầu đường dây là một người đàn ông 32 tuổi, bị bắt giữ vào thứ 4 tuần trước tại Bankstown cùng một người phụ nữ 28 tuổi. Anh này bị cáo buộc với hơn 30 tội danh, trong đó bao gồm hành vi chỉ đạo nhóm tội phạm trồng cần sa trong nhà và cung cấp thuốc cấm. Ba người đàn ông còn lại một người vùng Yagoona 27 tuổi, một người vùng Strathfield 21 tuổi và một người vùng Hurstville 33 tuổi, đều phải đối mặt với tòa án về hành vi phạm tội của mình.

Theo 9News