Cách giảm cước điện thoại có thể bạn chưa biết

0
sim-only mobile plans australia

Hàng tháng, người dân Úc có thể giảm cước điện thoại trung bình đến 64% bằng cách chuyển từ các gói bao gồm sang các thuê bao trả trước chỉ bao gồm SIM. Đây được xem là cách tiết kiệm nhất trên thị trường hiện nay.

Dữ liệu mới của Canstar Blue cho thấy những người sử dụng hợp đồng điện thoại có kế hoạch chi tiêu hơn một năm trước với mức trung bình là 81 đô la một tháng, trong khi các tùy chọn chỉ sử dụng SIM chi tiêu ít hơn trung bình 29 đô la cho trả trước hoặc 36 đô la cho bưu điện hóa đơn thanh toán.

Các gói cước ‘sim only’ hiện tại đang hot nhất trên thị trường” – Harrison Astbury, chuyên gia viễn thông của Canstar Blue cho biết.

Khách hàng không còn bị buộc phải chọn những gói hợp đồng 24 tháng hoặc dài hơn mà đã có thể lựa chọn những gói ‘SIM only’ theo tháng, có thể trả trước hoặc trả sau. Và rõ ràng là có sự chênh lệch về giá rất lớn.

Ở đây, chúng tôi đang nói đến mức chênh lệch giữa gói đắt nhất và gói rẻ nhất là 50 đô la. Và những khách hàng đang sử dụng gói cước đắt nhất có thể giảm cước điện thoại đến một nửa số ban đầu.”

the contrast of average prices is clear.

Canstar cho biết ‘SIM-only’ là lựa chọn tốt nhất trên thị trường nếu tính đường dài; tốt hơn việc ký những hợp đồng đắt hơn với hạn hợp đồng ngắn nhất là một năm hoặc hai năm.

Các nhà mạng nhỏ hơn như Boost Mobile, ALDImobile, Kogan Mobile và Amaysim được xếp hạng cao nhất trong thử nghiệm của Canstar về ‘SIM-only’ trả trước dựa trên nhiều giá trị bao gồm sự hài lòng của khách hàng, giá trị, dịch vụ, độ phủ sóng mạng và cước điện thoại.

Hiện có hơn 30 nhà cung cấp khác nhau trên thị trường” ông Astbury nói.

Tất cả đều mang đến cho người dùng những gói cước tốt hơn, nhiều dung lượng hơn với giá rẻ hơn.”

Ngược lại, các công ty viễn thông lớn như Vodafone, Optus và Telstra, theo khảo sát, là nơi có các sản phẩm ‘SIM-only’ kém chất lượng nhất.

PHONEPLAN5

Với những ai vẫn muốn ‘gắn bó’ với các loại hợp đồng bao gồm các gói cước của các nhà mạng lớn, Vodafone được xem là tốt nhất, tiếp đến là Optus và sau cùng là Telstra.

Trong khi đó, Optus lại dẫn đầu với các SIM hoặc gói mạng du lịch, tiếp đó là Vodafone, Australia Post và Telstra.

Ông Astbury cho hay, đây có thể là thời điểm tốt nhất để chuyển đổi gói cước.

Bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên vì những ưu đãi của gói cước, nhiều dung lượng hơn nhưng lại ít tốn kém hơn.

Nguồn 9news