Cảnh giác với email giả mạo Netflix lấy cắp thông tin

0
Nhấp vào liên kết trong email sẽ đưa bạn đến một trang đăng nhập giả mạo.

Khách hàng của Netflix đã được cảnh báo không trả lời email lừa đảo vì họ sẽ có nguy cơ bị lấy cắp thông tin thẻ tín dụng.

Hôm nay, dạng email này đã được phát hiện và gắn cờ bởi công ty bảo mật Internet Mailguard. Cụ thể, nó thường được gửi cho người dùng Netflix thông báo thông tin thanh toán của bạn bị vô hiện hóa và tài khoản Netflix của bạn sắp bị hủy bỏ.

Tiếp đó, email này đưa ra lý do “Chúng tôi không thể xác thực thông tin thanh toán của bạn cho chu kỳ thanh toán tiếp theo. Do đó chúng tôi sẽ tạm ngưng thành viên của bạn nếu chúng tôi không nhận được phản hồi từ bạn trong vòng 48 giờ tới”.

“Rõ ràng chúng tôi rất muốn bạn trở lại, chỉ cần nhấp vào khởi động lại thành viên của bạn để cập nhật thông tin chi tiết và tiếp tục tận hưởng tất cả các chương trình truyền hình hay nhất phim mà không bị gián đoạn”.

Tuyệt nhiên, email này không phải gửi đến từ các dịch vụ của Netflix mà được gửi từ những kẻ lừa đảo, đối tượng đang cố gắng thuyết phục bạn nhập thông tin chi tiết thẻ tín dụng.

Màn hình trang web giả mạo khi bạn hoàn tất đăng ký.

Nếu bạn nhấp vào liên kết ở cuối email, bạn sẽ vào một trang đăng nhập giả mạo Netflix với việc hoàn tất các thông tin như tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ và chi tiết thanh toán.

Khi hoàn tất các việc điền thông tin trên, trang web giả mạo cho biết rằng tài khoản của bạn đã được kích hoạt lại với một dấu tích màu xanh.

Từ đây với các thông tin trên, kẻ lừa đảo có thể thực hiện hành vi trộm cắp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bạn.

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm những tin tức nổi bật!

Xem thêm: 

Rosa Nguyen/Theo News