Dự báo tăng hoá đơn điện thoại khi 5G Huawei bị cấm ở Úc

0
huawei ban in australia

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Úc đều rục rịch tăng giá sau khi chính phủ thông báo về việc cấm các công ty Trung Quốc cung cấp dịch vụ truy cập mạng 5G.

Quyết định này sẽ buộc các nhà cung ứng dịch vụ phải mua các thiết bị từ các đối thủ với giá được đội lên đến 30%, dẫn đến việc người tiêu dùng phải trả phí cao ngất ngưỡng cho dịch vụ viễn thông.

Lệnh cấm cũng có thể tạo nên một hiệu ứng gợn sóng về kinh tế tài chính nếu vấn đề mở rộng ra các thiết bị được sản xuất ở Trung Quốc như điện thoại thông minh và mô-đem.

Phía Huawei xác nhận họ đã nhận được thông tin trực tiếp từ chính phủ Úc rằng Úc cũng sẽ giảm cả ảnh hưởng của công ty ZTE Trung Quốc do các mối lo ngại về an ninh.

Huawei trước đây cũng từng đối mặt với cáo buộc tham gia vào việc chia sẻ thông tin tình báo và gián điệp tình báo mạng; và cơ quan AISO đã liệt kê công ty này trong danh sách là mối nguy cực lớn đối với an ninh Úc.

huawei ban in australia

Kết quả là Huawei đã bị cấm nhận bất cứ hợp đồng nào trong quá trình triển khai mạng lưới băng thông rộng quốc gia NBN.

Công ty viễn thông lớn từ Trung Quốc này đã cố chứng minh rằng họ sẽ không làm mất lòng tin của khách hàng Úc. Tuy nhiên, chính phủ nhấn mạnh rằng không có gì đảm bảo được việc giảm thiểu rủi ro.

“Khi chúng ta đang cố bảo vệ tốt nhất có thể bằng các biện pháp bảo mật, mạng lưới mới với mức độ phức tạp gia tăng sẽ làm cho các biện pháp an ninh hiện tại không còn hữu dụng”.

Huawei trong khi đó lại tuyên bố họ là cong ty đi đầu thế giới trong việc cung cấp mạng 5G.

Nguồn 9news