Du học sinh Úc người Việt bị đuổi học vì xúc phạm người Đạo Hồi

0
Hình ảnh cắt từ video dài 90 phút.

Lý do du học sinh Việt tại Úc đã có hành động thô lỗ chỉ vì cảm thấy người phụ nữ đạo Hồi là kẻ bắt cóc với tấm che mặt đáng sợ.

Video kéo dài 90 giây về hành động này đã được lan truyền trên mạng và đã có 1,6 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày.

Theo đó, du học sinh người Việt là Suong Thao Nguyen, 36 tuổi, sinh viên trường Macquarie University đã đạp vào cửa một chiếc xe có cô gái đạo Hồi ở bên trong và la lớn: “Cô là ai? bỏ cái màn che mắt ra”.

Trong khi đó, một người phụ nữ đạo hồi Semaa Abdulwali chùm kín khăn, chỉ để lộ đôi mắt cùng người chồng Ramzy Alamudi của mình đang ở trong xe và khóa cửa lại.

Trước tòa, cô Abdulwali nói rằng thấy Suong Thao Nguyen nhìn chằm chằm vào họ. Còn chồng cô là Alamudi hỏi Nguyễn: “Có chuyện gì không?”. Tiếp đó, Suong Thao Nguyen tiếp cận chiếc xe, đập vào cửa xe và la hét.

Sau khi ngồi trong xe khoảng một phút, ông Alamudi bước ra, ngăn cản Nguyen và kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Tiếp đó, an ninh trường đại học đã được gọi và Nguyễn bị cảnh sát bắt ngay sau đó.

Suong Thao Nguyen và luật sư của mình

Ông Andrew Tiedt, luật sư của Nguyễn nói không có gì xảy ra, Nguyễn xin lỗi vì tất cả cảm giác tồi tệ đã đưa tới với hai vợ chồng.

Độc giả có thể xem thêm video từ 7News

Suong Nguyen

Suong Nguyen has pleaded guilty to intimidation after launching a racist tirade against a couple at Macquarie University. Download the 7 News app: http://yhoo.it/2a8SxYV#SuongNguyen #7News

Nai-post ni 7 News Sydney noong Lunes, Agosto 14, 2017

 

Sau vụ việc xảy ra, cô đã bị đuổi học tại trường Macquarie University nơi cô đang theo học và bị gia đình rầy la.

Thẩm phán Seagrave nói hành vi của Nguyễn là “sai lầm và không chấp nhận được” và không thể có chỗ đứng trong một xã hội đa văn hóa như Úc. Nguyễn đã phải trả 817,85 đô la do làm hư hại chiếc xe và làm việc community trong hai năm.

Độc giả vui lòng like page Vietucnews để cập nhật thêm tin tức người Việt tại Úc!

Rosa Nguyen/Theo Dailytelegraph