Lịch cấm đường & hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng tại các TP lớn trong đêm Giao thừa 2018

0

Năm mới sắp đến, thời điểm mọi người đổ xô ra đường, mọi người tham gia giao thông được kêu gọi sử dụng các phương tiện công cộng.

Tuy nhiên, đêm Giao thừa, một số con đường không được lưu thông có thể sẽ khiến ùn tắc, và lịch trình hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng tại các thành phố lớn trong đêm Giao thừa 2018.

Sydney

Sydney- luôn được xếp trong danh sách những địa điểm bắn pháo hoa đẹp nhất. Năm nay, màn pháo hoa với đầu tư hơn 7 triệu đô được rất nhiều người mong đợi. Sẽ thu hút được nhiều người từ ngoại ô sẽ di chuyển vào thành phố.

Tại cầu cảng màn pháo hoa sẽ đặc sắc hơn với thác nước cầu vồng để ăn mừng chiến thằng của hôn nhân đồng giới được hợp pháp hoá ở Úc.

Các nhà chức trách NSW đang thông báo việc đóng cửa các con đường lớn vào đêm giao thừa ở Sydney, bao gồm cả cầu Cảng và Anzac, đồng thời kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng các phương tiện công cộng hơn xe riêng nhằm giảm ách tắc giao thông.

Tăng cường hơn 4.500 chuyến xe công cộng sẽ hoạt động từ thành phố như Sydney và bến cảng phục vụ số lượng người đi lại dịp cuối năm 2017.

Tại bến cảng, nhiều chương trình sẽ diễn ra từ 6 PM. Và màn pháo hoa kéo dài từ 9 PM.

Melbourne

Tổ chức Giao thông công cộng Victoria đã có quyết định về việc không sử dụng dịch vụ Night Bus vào tối Chủ Nhật. Khá khó khăn cho những người sống ở Altona Meadows, Mernda, Point Cook, Meadow Heights và Endeavour Hills, những người ở đây sẽ phải di chuyển bằng xe ô tô hoặc taxi.

Các chuyến tàu điện, xe điện, xe buýt và xe buýt khu vực của thành phố sẽ miễn phí từ 6 giờ tối trong đêm Giao thừa cho đến 6 giờ sáng vào ngày đầu năm mới.

Pháo hoa sẽ được bắn lúc 9:30 PM và kéo dài đến nửa đêm.

Adelaide

Adelaide Metro sẽ được cung cấp miễn phí các phương tiện đi lại sau 5 PM cho đến sáng sớm đầu năm 2018.

Brisbane

Phó Thị trưởng Brisbane, Adrian Schrinner cho biết 85.000 người dự kiến sẽ tham gia tại South Bank Parklands, và các chương trình pháo hoa khác tại Eagle Street Pier và Portside.

Sẽ có buổi trình chiếu lúc 8:30 PM và nửa đêm ở cả ba địa điểm.

Hội đồng Thành phố Brisbane sẽ giảm lệ phí cầu đường trên cầu Go Between từ 6 AM Chủ Nhật đến 2 AM Thứ Hai để giảm bớt tắc nghẽn giao thông nhưng khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở những nơi có thể.

Perth

 

Perth sẽ bổ sung phương tiện ở các tuyến cố định trước và sau nửa đêm.

Perth và Fremantle CAT đang chạy theo lịch trình của ngày Chủ Nhật bình thường, tuy nhiên Joondalup CAT không chạy.

Hành khách sẽ được nhắc nhở vì đêm giao thừa vào ngày Chủ Nhật, và việc đi lại miễn phí không áp dụng vào nửa đêm.

Canberra

Những người ở thủ đô của Úc trong đêm giao thừa có thể được ưu đãi giảm giá $ 10 khi sử dụng Uber trong đêm Giao thừa.

“Thay vì lái xe, bạn chỉ cần lấy điện thoại, bấm nút và yêu cầu một chuyến đi từ trạm xe buýt Late Night Rapid gần nhất vào các ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy “, Transport ACT nói.

Xe buýt cũng khởi hành rời thành phố mỗi 20 phút, đi đến các trung tâm thị trấn lớn hoặc bến xe buýt trên tuyến.

Hobart

Metro sẽ cung cấp dịch vụ vận tải khuya tại Hobart, Launceston và Burnie tại đêm giao thừa, với giá vé $2 có sẵn từ 6 PM

Từ 10 PM, hầu hết xe buýt đến bờ biển phía đông và ngoại ô phía Bắc sẽ bắt đầu từ các bến xe buýt đặc biệt tại Salamanca Place, sau đó di chuyển tới bến xe buýt Hobart.

Tuy nhiên, giá vé $2 chỉ áp dụng thanh toán bằng tiền mặt.

Hành khách sử dụng thẻ xanh sẽ được yêu cầu thanh toán giá vé thông thường. Các vé sinh viên sẽ ở giá vé thông thường.

Darwin

Các xe buýt công cộng miễn phí sẽ hoạt động xung quanh Darwin và Palmerston để các người dân có thể tham dự lễ kỷ niệm một cách an toàn.

Xe buýt sẽ hoạt động từ 7 PM ngày 31/12 đến 7 AM vào ngày 01/01/2018

Cre: 7 News