Melboure sẽ xây xa lộ dành cho xe đạp

0

Việc xây dựng các làn đường dành cho xe đạp trên cao ở trung tâm thành phố Melbourne được nhiều người ủng hộ do góp phần cải thiện sự đi lại trong thành phố của nhân dân.

Những con đường dành riêng cho xe đạp sắp được triển khai ở Melbourne – Ảnh minh họa
Tổ chức Cơ sở Hạ tầng bang Victoria đã đề xuất xây dựng các “xa lộ” dành cho người đi xe đạp với kinh phí 100 triệu đô la. Đây là một trong 200 ý tưởng được đề xuất trong báo cáo xem xét các dự án tiểu bang trong 30 năm tới.

Giám đốc điều hành Tổ chức Cơ sở Hạ tầng bang Victoria ông Michel Masson cho biết kế hoạch này sẽ cải thiện việc đi lại bằng xe đạp trong thành phố và giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến đường.

“Đây là một loại hình giao thông đáng tin cậy, và làm giảm lượng khí carbon do xe cộ thải ra. Tôi nghĩ chúng ra cần khuyến khích các loại cơ sở hạ tầng dàng cho xe đạp như thế này”, ông Masson chia sẻ.

melboure-se-xay-xa-lo-danh-cho-xe-dap

Theo Hội đồng Thành phố Melbourne, có hơn 81,000 lượt di chuyển bằng xe đạp mỗi ngày trong tuần ở thành phố. Những con đường dành cho xe đạp tương tự như thế này đã được xây trên thế giới, bao gồm đường Cykelslangen ở thủ đô Copenhagen ở Đan Mạch.

Giám đốc điều hành tổ chức Mạng lưới Xe đạp bang Victoria ông Craig Richards rất hoan nghênh ý tưởng này đối với thành phố Melbourne.

Nguồn: Viet Times Australia

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments