Sydney- TOP thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2018

0

Theo công bố mới nhất của Economist Intelligence Unit (Cơ quan Tình báo Kinh tế), Sydney là một trong những thành phố có mức sống đắt đỏ nhất trên thế giới, đứng trên cả London và New York. Kết quả dựa trên dánh giá trên 160 dịch vụ.

Danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới đã được công bố và thật ngạc nhiên khi Sydney nằm trong tốp đầu của kết quả thông kê này. Vượt qua London và New York, New South Wales đã lọt vào danh sách TOP 10 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới, tăng 4 bậc so với năm ngoái.

Bảng thống kê dựa trên việc so sánh giá của 160 dịch vụ bao gồm thực phẩm, may mặc và giá thuê nhà,…kết luận Singapore nơi có mức sống xa hoa nhất trên thế gới, những thành phố tại Ấn Độ và Pakistan là những nơi có chi phí rẻ nhất.

New York ở vị trí thứ 13 – tụt 4 bậc so với năm 2017, trong khi London đứng thứ 30, đây là năm mà London có mức sống thấp nhất trong hơn hai tập kỷ.

Báo cáo cũng so sánh giá của những dịch vụ như xăng dầu, bánh mỳ, rượu và thuốc lá để xác định xem thành phố nào có giá tiêu dùng cao nhất và thấp nhất.

Giá thuê căn hộ ở Sydney trung bình là $910 mỗi tuần cho một không gian có 2 phòng ngủ, trong khi ở New York là $898.

Số liệu được công bố cùng thời gian mà NSW ghi nhận lượng gia tăng số người vô gia cư lớn nhất ở Úc giai đoạn 2011-2016.

Cục thống kê Úc cho biết số người vô gia cư tại Sydney tăng 70% trong giai đoạn năm năm nói trên. Trên cả nước, số người vô gia cư tăng 14% với hơn 110.000 người.

TOP 10 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất trên thế giới

1. Singapore, Singapore

2. Paris, France 

3. Zurich, Switzerland

4. Hong Kong, Hong Kong

5. Oslo, Norway

6. Geneva, Switzerland

7. Seoul, South Korea

8. Copenhagen, Denmark

9. Tel Aviv, Israel

10. Sydney, Australia

Source: Economist Intelligence Unit 

Có thể bạn chưa đọc:

Cre: Daily Mail