10 phòng gym hoàn toàn MIỄN PHÍ hot nhất Sydney

0
Bondi Outdoor Gym

Bạn là người yêu thích thể thao nhưng không đủ điều kiện đến phòng tập?

Đừng lo, dưới đây là danh sách những điểm tập thể thao ngoài trời hoàn toàn MIỄN PHÍ ở Sydney:

1. Phòng tập thể dục ngoài trời Bondi (Bondi Outdoor Gym)

Bondi Outdoor Gym
Cơ bắp cuồn cuộn của những chàng trai cô gái ở “phòng gym”

Nếu Syney đã có “Biển Cơ Bắp” (Muscle Beach), khi đến với Bondi, bạn sẽ được thết đãi một bữa tiệc “cơ bắp” thật sự. Tại đây, nắng nóng thế nào cũng không làm khó được những chàng trai vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn đang hăng say tập luyện. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các vận động viên acro yoga cùng tập với nhau, và nhất là những chú chó siêu siêu đáng yêu.

bondi-gym02

Hay bạn là người không thích đám đông? Thức dậy sớm và ra sân tập cùng với huấn luyện viên cá nhân; hoặc tập bằng các dụng cụ được đặt dọc bờ biển là những lựa chọn khác cho bạn.

2. Phòng tập gym ngoài trời Prince Alfred Park (Prince Alfred Park Outdoor Gym)

prince-alfred-park-gym01

Vài năm gần đây, công viên Prince Alfred đã trở thành “trung tâm” thể dục thể thao hấp dẫn. Bất kể ngày nào trong tuần, bất kể sáng tối, bạn đều có thể bắt gặp một vài nhóm đang chơi bóng rổ tại đây. Ngoài ra, Prince Alfred còn sở hữu 5 sân tennis được làm từ acrylic tổng hợp plexicushion (cùng loại mặt sân được dùng trong giải Úc mở rộng). Trang thiết bị của “phòng tập” này cũng sẽ không làm bạn thất vọng với đầy đủ dụng cụ mà bất cứ phòng tập chính thống nào cũng trang bị.

prince_alfred_park

Sau những giờ tập vã mồ hôi, chỉ với 6.40 đô la là bạn đã có thể thư thái ngâm mình trong hồ bơi và thư giãn.

3. Phòng tập ngoài trời Observatory Hill (Observatory Hill Outdoor Gym)

Nằm giữa Sydney Observatory và Harbour Bridge là một dải đất trống phủ đầy cỏ xanh được trang bị đầy đủ một cách đáng kinh ngạc. “Phòng tập” này được chia thành 3 khu với các thanh xà nhảy, ghế cong tập cơ bụng, vòng kéo đẩy và cọc căng – cộng với vài ghế băng dài cho bạn nghỉ ngơi và nhà vệ sinh công cộng tiện lợi (đi xuống đồi một xíu). Có cả các bảng hướng dẫn bạn cách sử dụng các dụng cụ và biểu đồ giúp bạn lựa chọn mức độ tập phù hợp với lứa tuổi.

observatory-hill01

Observatory Hill còn là điểm gặp gỡ của các huấn luyện viên cá nhân và khách hàng của họ. Tại đây, bạn sẽ không thấy được cảng, nhưng lại khá gần cầu nên có thể kết hợp tập chạy lên xuống cầu thang và lên xuống đồi.

Chỉ có một vài bóng mát thôi, nên tốt hơn hết bạn nên mang theo kem chống nắng nhé!

4. Công viên Christison (Christison Park)

christison-park
Trang thiết bị hiện đại ở công viên Christison

Công viên Christison tọa lạc giữa Macquarie Lighthouse và phần rìa của Vịnh Watson – sở hữa 2 sân bóng đá lớn và một phòng gym hấp dẫn chết người. Điểm thứ nhất trang bị các thiết bị động học, bao gồm các máy cardio và 2 máy trọng lượng. Điểm thứ hai tập trung vào các thiết bị nâng cao thể lực và các bài tập khởi động. Bạn cũng có thể nhìn thấy Nam Thái Bình Dương từ xa và từ đó, có thể đến South Head Heritage Trail rất dễ dàng nếu bạn thích kết thúc buổi tập bằng việc đi bộ dọc bờ biển.

Christison Park

5. Công viên Queens (Queens Park)

Được ưu ái đặt giữa một trong những công viên thơ mộng và được trang bị tốt nhất Sydney, “phòng gym ngoài trời” này còn khá mới và hoạt đông khá trơn tru. Xà chống đẩy, ván tập plank và một số bài tập tĩnh là những điểm chính của ‘phòng tập’ này.

queens-park01

6. Công viên Sydney (Sydney Park)

Tất cả mọi người đều có thể đến và tận hưởng mọi thứ mà công viên Sydney dành tặng. Trải dài 40 héc-ta đầm lầy và hồ (toàn là vịt), Sydney Park gần như trở thành một địa điểm picnic hoàn hảo. Một ngày tuyệt vời đang chờ đón bạn ở công viên Sydney!

Sydney Park

7. Công viên South Sydney Rotary (South Sydney Rotary Park)

Chắc bạn không nghĩ là mảnh đất xanh ươm dọc đường ray ở Alexandria này là một công viên đâu phải không? Tuy nhiên, South Sydney Rotary còn hơn là một công viên với một sân thể thao nho nhỏ với đầy đủ trang thiết bị và một phòng gym ngoài trời ở góc phía trên bên phải. Công viên sở hữu 3 thanh xà hít với ở 3 độ cao khác nhau, một ghế cong tập cơ bụng, xà ngang song song và 2 vòng kéo đẩy đi kèm với một cọc căng. Dù không được đầy đủ như một phòng gym thông thường nhưng cũng đủ cho những người thích tự vận động và chủ động thời gian không gian tập thể thao.

South Sydney Rotary Park

8. Khu bảo tồn Dudley Page (Dudley Page Reserve)

Phòng gym “ngàn sao” này là một trong những nơi tuyệt nhất để ngắm thành phố Sydney. Trong khi chống đẩy và crunch, bạn có thể nhìn thấy đường chân trời từ rìa của vùng ngoại ô phía Đông vừa bắc qua bờ Bắc. Mỗi khu tập có đến 8 bảng hướng dẫn cho các bài tập khác nhau, tập trung chủ yếu vào các bài xây dựng và nâng cao thể lực. Đừng quên mang theo nước uống vì trong khuôn viên Dudley Page không có vòi nước nào cả.

Dudley-Page-Reserve-Playground-
Phòng gym “ngàn sao”

9. Công viên Wentworth (Wentworth Park)

Công viên mở rộng này là nơi tụ hội của những ai yêu thích thể dục thể thao, đủ các thể loại: từ những người tập bootcamp, những người yêu thích đá bóng đến những vận động viên taekwondo nhí đều chọn “bãi cỏ” này làm sân tập của mình. Có 3 khu riêng biệt được trang bị đầy đủ các thiết bị nằm rải rác khắp công viên: tĩnh tập, xà chống đẩy và ghế gập bụng.

wentworth-gym01
Nơi tụ hội của những ai yêu thích thể dục thể thao

10. Công viên Camperdown (Camperdown Park)

Khi nói đến công viên Camperdown thì người ta thường nghĩ là một chỗ rộng lớn hơn nhiều – Camperdown Memorial Rest Park gần King Street ở Newtown. Công viên này có một sân thể thao, vài sân tennis, sân bóng rổ, nhà vệ sinh,…đầy đủ chẳng khác gì một trung tâm thể thao.

camperdown-oval-gym01

Phải nói rằng Sydney là thành phố cực kỳ may mắn khi sở hữu nhiều công viên chẳng những đẹp “bá cháy” mà còn là phòng gym ngoài trời cực xịn. Sau khi đọc bài viết này, hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một phòng tập để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày – không mất tiền mà lại được sức khỏe. Tại sao không?

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức du lịch nhiều hơn!