4 lý do chính khiến visa 188c thu hút các nhà đầu tư Việt Nam

0

1. Điều kiện visa 188C

Visa 188C – diện Nhà Đầu Tư Trọng Yếu là diện visa yêu cầu các Nhà Đầu Tư cam kết đầu tư 5 triệu AUD vào danh mục đầu tư bắt buộc tại Úc trong thời hạn tối thiểu 4 năm theo tỷ lệ:
• Đầu tư tối thiểu $500,000 AUD vào quỹ đầu tư mạo hiểm Úc hoặc quỹ đầu tư phát triển tư nhân. Quỹ này sẽ được đầu tư vào các công ty nhỏ và công ty start-up.
• Đầu tư tối thiểu $1,500,000 AUD vào quỹ quản lý hợp pháp hoặc các công ty niêm yết công khai (Listed Invesment Companies LICs) mà các đơn vị này đầu tư vào các công ty mới nổi (Emerging Companies) trên Sở giao dịch chứng khoán Úc (Australian Securities Exchange ASX) và;
• Khoản đầu tư cân bằng (Balancing Investment) $3,000,000 AUD vào quỹ quản lý hoặc LICs mà các đơn vị này có đầu tư vào các tài sản như: các công ty niêm yết khác trên ASX, trái phiếu công ty, hoặc các khoản thu, các khoản tiền và bất động sản ở Úc.

Kể từ lúc được ban hành vào tháng 7.2012 đến nay, visa 188C đã đóng góp tổng số tiền hơn 10 tỉ AUD vào nền kinh tế Úc. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có số lượng nhiều Nhà Đầu Tư đi theo diện visa 188C nhất tại Úc. Và hiện nay, visa 188C vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài khi muốn định cư ở Úc.

2. 4 lý do chính khiến visa 188c thu hút các nhà đầu tư Việt Nam

✅Điểm đặc trưng của diện visa 188C là Nhà Đầu Tư KHÔNG CẦN PHẢI CHỨNG MINH KINH NGHIỆM QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP/CÁC KHOẢN ĐẦU TƯ như visa 188A & 188B mà chỉ cần sở hữu các tài sản hợp pháp có giá trị.

✅ Đối với những diện visa diện Doanh Nhân khác (visa tạm trú 188A, visa thường trú 132A), ngoài việc phải chứng minh có kinh nghiệm quản lý – điều hành doanh nghiệp thì người đầu tư phải chứng minh doanh nghiệp này phải đạt được mức doanh thu nhất định, v.v. Nhưng đối với diện visa tạm trú 188C, các Nhà Đầu Tư KHÔNG YÊU CẦU PHẢI CÓ DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM & KHÔNG CẦN CHỨNG MINH DOANH THU.

✅ Sau khi có visa tạm trú 188C, quý Nhà Đầu Tư chỉ cần ở Úc ít nhất 40 NGÀY/1 NĂM thay vì trung bình 6 tháng/1 năm như những diện visa doanh nhân khác. Điều này là một lợi thế cho các doanh nhân cực kì bận rộn tại Việt Nam và không thể sắp xếp để ở Úc dài hạn nhưng vẫn có mong muốn cho con mình đang du học có cơ hội định cư tại Úc.

✅ Đặc biệt, đối với gia đình có con đang du học và muốn định cư tại Úc nhưng đã quá 23 tuổi (theo quy định của Bộ Luật Di Trú, nếu con quá 23 tuổi thì người con không thể đi kèm hồ sơ với bố mẹ) thì diện visa 188C sẽ là diện visa phù hợp nhất. Bố mẹ có thể cho con một khoảng tiền $ 5 triệu AUD hợp pháp để con đứng đơn nộp hồ sơ vì diện visa này không yêu cầu về kinh nghiệm, quản lý doanh nghiệp.

Những điều kiện để quý Nhà Đầu Tư lên được 888C là gì?
Ngoài việc người nộp đơn phải ở Úc tối thiểu 40 ngày/năm (160 ngày/4 năm) hoặc người phối mẫu phải ở Úc tối thiểu 180 ngày/năm (720 ngày/4 năm). Thì người nộp đơn phải thỏa mãn các điều kiện sau:
• Người nộp đơn vẫn tiếp tục giữ khoản tiền đầu tư $5 triệu AUD trong danh mục đầu tư bắt buộc tại Úc trong thời gian visa 188 được cấp.
• Người nộp đơn và vợ/chồng mong muốn tiếp tục công việc đầu tư, kinh doanh và tuân thủ theo quy định của Chính Phủ Úc trong suốt thời gian kinh doanh/đầu tư.
• Visa 188C của người nộp đơn xin visa 888C vẫn còn hợp lệ (chưa vượt thời gian được cấp hay bị hủy).

Để được tư vấn trực tiếp, quý vị vui lòng liên hệ công ty Tiến Thịnh International:

 

Rate this post