Big W tiết lộ 30 cửa hàng đầu tiên sẽ bị đóng cửa tại Úc

0
Big W reveals first of 30 stores to close

Ba cửa hàng Big W trên khắp Sydney hiện đang được đẩy mạnh giảm giá để tiến trình đóng cửa các cửa hàng được theo đúng kế hoạch.

Woolworths cho biết, các cửa hàng ở Chullora, Auburn và Fairfield sẽ đóng cửa vào tháng Giêng năm sau, sau khi Big W đạt được thỏa thuận với chủ mặt bằng. Ba cửa hàng này sẽ tiếp tục giao dịch trong 6 tháng tới.

Vào tháng Tư năm nay, công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Woolworths đã tiết lộ sẽ đóng cửa 30 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc cùng hai trung tâm phân phối đóng tại Queensland và Nam Úc trong vòng 3 năm tới.

Big W reveals first of 30 stores to close
3 cửa hàng Big W ở Sydney sẽ bị đóng cửa

Giám đốc điều hành Big W, David Walker, cho biết quyết định đóng cửa 3 cửa hàng ở Sydney là hoàn toàn nghiêm túc.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc về tác động của việc đóng cửa đối với các thành viên Big W”, ông Walker phát biểu.

Chúng tôi xin ghi nhận hỗ trợ của cộng đồng tại Chullora, Auburn và Fairfield và sự tận tâm cống hiến trong công việc của các nhân viên ở 3 cửa hàng.

Big W reveals first of 30 stores to close
Hàng loạt nhân viên Big W có nguy cơ mất việc làm

Trong 6 tháng tới, chúng tôi sẽ hỗ trợ cộng đồng nhân viên, hỗ trợ tìm việc, tái phân bổ công việc cho các nhân viên – hoặc chọn tiếp tục làm việc tại Big W, hoặc chuyển đến các thương hiệu, chi nhánh khác của tập đoàn Woolworths.

Big W vận hành 183 cửa hàng trên toàn quốc và sử dụng đến 18,000 nhân công trên khắp nước Úc, Hồng Kông và Bangladesh.

Big W reveals first of 30 stores to close

Một chuyên gia ngành bán lẻ cho biết, quyết định đóng của của Big W dựa vào đánh giá rằng chuỗi cửa hàng không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Kmart.

David Kindl, chủ tịch Retail Doctor cho biết các nhà phân tích đang ngóng đợi tin tức, nhưng có thể có đến 60 cửa hàng Big W sẽ phải đóng cửa.

Big W reveals first of 30 stores to close4
Kmart – đối thủ nặng ký của Big W

Ông nhận định sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nặng ký như Kmart, Coles, và Target là nguyên nhân dẫn đến quyết định đóng cửa Big W của Woolworths.

Kmart đã thực sự tạo nên điểm khác biệt cho chính mình – giá cả thấp, thương hiệu chính chủ, quảng cáo thú vị và phản ứng khách hàng dành cho sản phẩm tích cực”, ông Kindl nói.

Nguồn 9news