Bộ Nội vụ Úc : dự kiến cắt giảm lượng nhập cư lên đến 30.000 người

0

Chính phủ liên bang Úc đang xem xét cắt giảm tỷ lệ nhập cư và gia tăng tỷ lệ người nhập cư có tay nghề cao tại quốc gia này. 9News cho rằng có khả năng một đợt rà soát số lượng dân nhập cư sẽ sớm được tiến hành.

Theo đó, số lượng dân nhập cư bị cắt giảm dự kiến ​​có thể lên đến 30.000 người. Tính đến thời điểm hiện tại tổng số dân nhập cư tại Úc khoảng 190.000 người/một năm.

Đồng thời, chính phủ cũng đang xem xét việc tăng tỷ lệ người nhập cư có tay nghề cao  theo như chỉ tiêu đã đề ra.

Theo chương trình này, chỉ có những ứng viên sáng giá, tiềm năng và tích cực đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế đất nước sẽ được chấp thuận để nhập cư.

Những thay đổi này dự kiến ​​sẽ được công bố vào đầu tháng 12, tuy nhiên chúng sẽ không phát sinh hiệu lực cho đến tháng 7 năm sau.

Ngay sau tin tức này nổ ra, một số giải pháp đã được đề xuất, theo đó: có những người di cư sẽ phải chấp nhận dành 5 năm làm việc tại khu vực kinh tế khó khăn của Úc để là thường trú nhân.

Ông Morrison đề xuất cần thực thi các điều kiện mới của thị thực tạm trú để có thể đảm bảo sự thành công của kế hoạch đã đề ra.

“Nếu bạn đang thuộc diện thị thực tạm trú và bạn muốn trở thành thường trú nhân tại Úc, trường hợp bạn không tuân thủ đầy đủ các điều khoản của thị thực tạm trú đó, thì bạn sẽ không được cấp thị thực thường trú và không còn cách nào khác, bạn buộc phải quay trở về quê hương của mình” ông Morrison nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ – Peter Dutton cho biết Chính phủ cũng đang xem xét các biện pháp khuyến khích nhưng người di cư tới sinh sống ở các khu vực ngoại ô và vùng miền xa.

“Có một số thị trấn nhỏ tại khu vực ngoại ô, như Queensland chẳng hạn, nơi mà thậm chí lò mổ gia súc không thể mở nếu không có lực lượng lao động di cư ở đó”, ông chia sẻ.

Lần gần đây nhất tiến hành kế hoạch cắt giảm lượng nhập cư giảm là vào năm 2010.

Theo 9News.