Cảm động với MV “Tết yêu thương” của cộng đồng người Việt tại Úc

0

“Đường về nhà xa quá mẹ ơi! Chắc xuân nay con không về đâu…” – Câu hát mở đầu clip “Tết yêu thương” của Sol Channel làm bất cứ ai cũng thấy rưng rưng.

MV Tết Yêu Thương nói về cuộc sống của những người con đang sinh sống và làm việc tại Úc Châu khi có nhiều bạn không thể về quê nhà đón Tết cùng gia đình vì bận học, bạn làm.

Và vì thế, các bạn cùng nhau hát lên những bài hát về mùa Xuân và cùng làm những tấm thiệp Tết để gửi tới những cụ già neo đơn trong viện dưỡng lão với mong muốn đồng cảm, chia sẻ với nhau những món quà tinh thần, rồi cùng nhau nhìn lại một năm đã qua.

Trước khi bắt đầu những ca khúc về mùa xuân, về Tết thì clip bắt đầu bằng những mẩu chuyện qua điện thoại của du học sinh với bố mẹ ở Việt Nam. Chỉ qua vài lời hỏi thăm, Tết xa nhà được hiện lên với tất cả sự yêu thương trong bao nỗi vất vả đời thường.

Tiếp đến, các ca khúc quen thuộc gợi lên nhiều cảm xúc khó tả như mở đầu cảm động với “Xuân không màu”, nhí nhảnh với “Bao giờ lấy chồng?”, rộn ràng với “Hoa cỏ mùa xuân” và kết thúc ngập tràn hạnh phúc với “Khúc giao mùa”, “Tết này con sẽ về nhà”, “Ngày xuân long phụng xum vầy”, “ Tết xuân”, “Lắng nghe mùa xuân về”.

Tết của những người con xa quê là một ngày như bình thường.

Chia sẻ trên trang chính thức về MV “Tết yêu thương”, Sol Channel “mong muốn có một sân chơi âm nhạc kết hợp với những hoạt động thiện nguyện để các bạn cảm thấy ấm áp hơn trong mùa xuân này”.

Thông qua sản phẩm âm nhạc trên, Sol Channel cũng muốn thêm một món ăn tinh thần cho người Việt Nam đang sinh sống tại nước Úc nói riêng, và các kiều bào nói chung khi Tết thông thường chỉ là những cuộc gọi điện thoại về nhà ngắn ngủi.

Hình ảnh cảm động cuối clip “Tết yêu thương”.

Sol Channel được thành lập năm 2016 bởi các du học sinh Việt nam đang sinh sống và làm việc tại Sydney. Đây thực sự là một sân chơi cho nhiều bạn có đam mê âm nhạc và nghệ thuật để cùng nhau cho ra đời các sản phẩm âm nhạc đặc sắc.

Xem MV tại đây:

 

Rosa Nguyen/Vietucnews