Cẩm nang du học Úc vừa học vừa làm

0

Dù học phí du học tại Úc khá cao, song nhiều năm qua đất nước này vẫn giữ vị trí top 3 về sức hút du học đối với sinh viên quốc tế. Lí giải điều này, nhiều nhận định cho rằng đây là một quốc gia có môi trường học tập vô cùng tốt và hấp dẫn. Bên cạnh đó, các du học sinh có thể du học Úc vừa học vừa làm và có nhiều cơ hội việc làm sau khi hoàn thành chương trình học.

Vấn đề du học Úc vừa học vừa làm luôn nhận được sự quan tâm của những du học sinh nơi đây. Nó không chỉ giúp chúng ta chi trả phần nào chi phí học tập mà còn góp phần tích lũy kinh nghiệm, tạo nhiều cơ hội cho nghề nghiệp sau này.

Những ưu điểm của việc du học Úc vừa học vừa làm:

Chi trả chi phí du học: Ở đây bao gồm phí học tập và phí sinh hoạt cá nhân. Không phải du học sinh nào cũng được cha mẹ chu cấp tiền bạc từ mọi mặt, do vậy việc tự kiếm thêm thu nhập để trang trải cho việc học là điều cần thiết và dễ hiểu. Tiền lương ở Úc khá cao và bạn hoàn toàn có thể làm việc bán thời gian, hay chọn một vài công việc liên quan đến ngành nghề mình theo học.

Tạo thêm thu nhập để tận hưởng cuộc sống ở Úc: Đây là một quốc gia xinh đẹp và nổi tiếng với nếp sống nhộn nhịp. Việc kiếm một công việc làm thêm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn với cuộc sống nơi đây khi có thể thoải mái hơn trong việc làm những điều mình thíc

Tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp: Nếu tìm được những công việc làm thêm liên quan đến ngành học ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, vốn kinh nghiệm và tầm hiểu biết của bạn sẽ ngày càng dày lên. Đây là 1 trong những lợi thế quan trọng giúp bạn trở thành những ứng cử viên sáng giá trong mắt các nhà tuyển dụng sau này.

Vậy, lời khuyên nào đối với các du học sinh có ý định du học Úc vừa học vừa làm?

Khi đi du học thì vấn đề học tập luôn được đặt lên hàng đầu. Do vậy các bạn cần sắp xếp thời gian làm việc hợp lý để không làm ảnh hưởng đến việc học của mình. Tránh làm việc quá sức, mất quá nhiều thời gian, cũng đừng để bản thân phải chịu áp lực hay gặp các vấn đề stress.

Thời điểm lý tưởng mà các bạn du học sinh đi làm là vào các kỳ nghỉ như nghĩ giữa kì, nghỉ lễ hay nghỉ hè,… Điều này khá ổn, giúp bạn không bị chìm nghỉm giữa núi bài tập trên lớp.

Một số công việc nhiều người thường chọn khi du học Úc vừa học vừa làm: Làm phụ bếp, khảo sát thị trường qua điện thoại hay ngoài trời, thợ sửa ống nước, thợ làm khóa, thợ sửa mobile phone, thợ cài đặt máy lạnh, v.v… đều có thu nhập trên $100,000/năm là những công việc bạn có thể đăng kí.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều trong công việc học tập của cá bạn. Chúc các bạn may mắn.