Cảnh báo nguy hiểm chết người tại điểm chụp hình selfie mới nổi ở ngoại ô Vaucluse, Sydney

0
Diamond Bay sydney instagram

Cư dân vùng ngoại ô VaucluseSydney đang cảm thấy lo lắng cho an toàn của đám đông du khách đổ xô đến chụp ảnh selfie tại nơi sinh sống của họ gần đây.

Sau chuyến thăm của một ‘người nổi tiếng’ trên mạng xã hội – người đã đến Diamond Bay và đăng một bức ảnh độc đáo lên Instagram của mình, hàng ngàn ‘cư dân mạng’ khác đã đổ xô đến địa điểm nọ để có được tấm hình selfie độc đáo.

Diamond Bay sydney instagram

Những tưởng sẽ không vấn đề gì, nhưng người dân đã sợ sẽ có tai nạn xảy ra, và các dịch vụ khẩn cấp cũng cảnh báo du khách về sự an toàn tại đây.

Chúng tôi thấy có nhiều du khách qua lại khu này và điều này không có gì khó hiểu, vì dưới này siêu đẹp”, Laura Dewit, một cư dân địa phương cho hay.

Diamond Bay sydney instagram

Còn Rona Kahn cho biết cô sợ rằng bất kỳ cơn gió mạnh hay một cú trượt nào cũng có thể khiến du khách ngã hoặc vách đá đổ sụp.

Một nghiên cứu toàn cầu cho thấy từ năm 2011 đến 2017, có đến 259 người tử vong trong khi chụp ảnh, chưa kể hàng ngàn người khác bị thương.

Gavin Zimmerman, 19 tuổi, đến từ Utah, Hoa Kỳ, đã thiệt mạng vì chụp ảnh trong khi xem cá voi tại Cape Solander ở Kurnell vào tháng 7 năm ngoái.

Chỉ vài tuần sau, Paul Lukasiewicz, giáo viên 34 tuổi cũng đã tử vong chính tại địa điểm đó.

Diamond Bay sydney instagram

Và với mùa di cư của cá voi năm nay đi qua cảng Sydney, chính quyền cảnh báo người dân không nên mạo hiểm tính mạng của mình.

Khoảng cách giữa một bức ảnh hoàn hảo và mối nguy hiểm chết người là vô cùng mong manh.

Nguồn 9news