Cậu bé gốc Việt được mệnh danh là “Einstein Australia”

0
Evan Luc-Tran được coi là cuốn "từ điển sống".

Với bộ nhớ siêu phàm và chỉ số IQ cao, một cậu bé 8 tuổi gốc Việt đã được mệnh danh là “Einstein Australia” trong chương trình “Little Big Shot”.

Cậu bé này là Evan Luc – Tran người Úc gốc Việt đang sống tại Sydney. Cậu bé 8 tuổi có chỉ số IQ cao lạ thường, lên tới 135, cao hơn 99% dân số trên thế giới.

Trong chương trình truyền hình “Little Bug Shot”, cậu bé 8 tuổi này đã vượt qua các thử thách ấn tượng khi có thể kể tên 197 thủ đô trên thế giới, nhớ hết các đời tổng thống của Mỹ và Úc. Còn việc học thuộc 200 số thập phân của số Pi là một chuyện khá dễ dàng.

Chị Grace Luc, mẹ của Evan Luc – Tran nói: “Tôi nhận sự khác biệt khi con tôi được 2 tuổi”. Theo chị Grace Luc thì Evan Luc – Tran khi đó đã sắp xếp các số trên tủ lạnh để tạo thành dãy số giống biển số xe của gia đình.

Vào 7 giờ tối 3/9, Evan Luc-Tran đã tham gia tranh tài cùng với các thần đồng khác như Thomas Petrie (7 tuổi) đến từ Queensland và Xiong Fei (10 tuổi) đến từ Trung Quốc.

“Little Big Shot” là chương trình truyền hình khá nổi tiếng đã thu hút 1,67 triệu người xem khi được chiếu trên Kênh 7 của Úc từ ngày 27 tháng 8.

Like Vietucnews cập nhật nhiều tin tức hơn!

Xem thêm:

Rosa Nguyen/Theo News