Chết vì ma túy ở Úc ngày càng tăng cao

0
Photo: news.com.au

Số liệu thống kê của Sở cảnh sát mới đây cho thấy ngày càng có nhiều người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến ma túy, vượt qua cả số người thiệt mạng do có liên quan đến chất cồn.

Theo thống kê, trong năm 2013, số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông do sử dụng ma túy lần đầu tiên tăng vượt số người thiệt mạng do sử dụng chất cồn, và xu hướng này vẫn tiếp tục trong năm 2014. Cụ thể, trong năm 2013, có 39 tài xế thiệt mạng do sử dụng ma túy, cao hơn đáng kể so với số người thiệt mạng do sử dụng chất cồn là 24 người.

Photo: news.com.au
Photo: news.com.au

Tương tự như vậy, trong năm 2014, có 32 tài xế chết vì sử dụng ma túy trước khi lái xe, trong khi đó số tài xế chết do sử dụng chất cồn là 22 người. Cảnh sát cho biết, con số này còn chưa kể đến số nạn nhân bị thiệt mạng hoặc bị thương trong các vụ tai nạn do người lái xe sử dụng ma túy gây ra.

Ngoài ra, số liệu thống kê còn chỉ ra rằng số tài xế bị thương phải nhập viện do sử dụng ma túy tăng hơn gấp đôi trong thời gian từ năm 2010 đến năm 2014.

Trước tình hình này, Quyền Bộ trưởng Giao thông của bang Victoria, bà Jacinta Allan, lên tiếng kêu gọi cộng đồng cần nắm rõ thông điệp rằng lái xe trong tình trạng sử dụng ma túy là hành động không thể chấp nhận được và cần phải được xử lý nghiêm, giống như trường hợp lái xe trong tình trạng có ảnh hưởng của chất cồn.

Theo: Báo Victoria

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments