Cư dân tòa nhà Mascot Towers phải sống trong tình trạng “có nhà không thể về”

0
Mascot Towers apartment building evacuated

Cư dân sống trong một tòa nhà chung cư ở Sydney mới đây phải sơ tán khẩn cấp vì một vết nứt lớn. Đến hiện tại, họ không biết chắc được khi nào được về nhà mặc dù các kỹ sư đã cố khắc phục vết nứt đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng.

Tòa chung cư Mascot Towers hàng chục năm tuổi đã dính sự cố lộ một “vết nứt lớn” tại những mấu cấu trúc trọng điểm hôm thứ Sáu, dấy nên mối lo ngại sập tòa nhà 10 tầng trong tương lai gần.

Mascot Towers apartment building evacuated

Ban quản lý tòa nhà đã thông báo sơ tán khẩn và hỗ trợ cư dân có chỗ ở tạm thời sau khi nhận thấy các vết nứt ngày càng to hơn.

Nguyên nhân gây ra những vết nứt vẫn chưa được xác định, nghị sĩ và cựu thị trưởng Ron Hoenig có đề cập đến một tòa nhà mới được xây dựng gần đây cạnh Mascot Towers. Ông đưa ra giả thuyết tòa nhà mới này có thể có mối liên hệ với những vết nứt của tòa Mascot.

Mascot Towers apartment building evacuated

Cư dân thuê nhà ở tòa nhà chung cư bị sơ tán được thông báo chỗ ở tạm thời của họ sẽ không được bảo hiểm.

Thật bực mình khi không biết rõ chuyện gì đang xảy ra và phải sơ tán chỉ với một thông báo ngắn gọn, nhưng chúng tôi sẽ giải quyết”, Jade – cư dân tòa nhà Mascot Towers cho hay.

Mascot Towers apartment building evacuated

Một cư dân thuê nhà phải sơ tán khác hiện đang sống cùng một người bạn gần đó nói rằng anh ấy đã thực sự trở thành người vô gia cư sau 75 phút sơ tán tối thứ Sáu.

Sở Giao thông vận tải NSW xác nhận không hề có tác động nào đến tuyến đường sắt sân bay hay nhà ga Mascot nằm bên dưới khu phức hợp.

Mascot Towers apartment building evacuated

Vào tháng 12, khu chung cư Opal Tower ở Công viên Olympic Sydney đã hoàn toàn sơ tán do vết nứt.

Sự cố sơ tán của Tháp Opal là một lời cảnh báo lớn cho NSW về công cuộc cải thiện chất lượng tòa nhà một cách nghiêm túc”, phát ngôn viên Jonathan Russell cho hay.

Nguồn 9news