Đã đến lúc giã từ iTunes, người dùng Apple sẽ có ứng dụng thay thế

0

Vietucnews – Người dùng Apple sắp phải vĩnh biệt iTunes – công cụ đắc lực giúp họ tìm kiếm bài hát, video và chương trình truyền hình đã “làm mưa làm gió” một thời.

iTunes là phần mềm giúp Apple bước vào thời kỳ hoàng kim trong giới công nghệ vào những năm đầu thập niên 2000.

Với khả năng sao lưu và quản lý các file đa phương tiện vượt trội, iTunes đã đánh bật các cửa hàng chuyên bán lẻ album ra khỏi thị trường. Sự ra đời của ứng dụng này là một cuộc cách mạng của Apple trong việc đưa âm nhạc đến với mọi người.

Chỉ mới vừa ra mắt lần đầu tiên trong Triển lãm Macworld năm 2001, iTunes đã nhanh chóng tạo được tiếng vang và khiến người tiêu dùng lẫn các chuyên gia trong ngành phải “phát cuồng”.

Bạn chỉ cần một thiết bị Apple và một tài khoản iTunes…
… để trải nghiệm việc nghe nhạc tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng.

Đối với giới công nghệ lúc bấy giờ, phần mềm này đã giải quyết nhiều vấn đề bất cập trong việc thưởng thức âm nhạc và video. Sao phải cực khổ mua cả chồng đĩa CD về bày quanh nhà trong khi bạn hoàn toàn có thể nhập thông tin thẻ và ấn nút thanh toán, sau đó thảnh thơi chờ tất cả bài nhạc và show truyền hình mình muốn xem được tải về máy?

Tại thời điểm đó, bất kỳ ai có thiết bị của Apple trong tay đều có thể truy cập vào lượng nội dung đa phương tiện siêu “khủng” trên nền tảng giao diện dễ hiểu. iTunes được xem là giải pháp tối ưu để đối phó với vấn nạn vi phạm bản quyền và sự cồng kềnh, phiền phức của nhiều thiết bị giải trí trong thập niên 2000. Người dùng sẽ không còn phải “méo mặt” vì máy Walkman đột nhiên dở chứng hay phải đem theo quá nhiều đĩa CD để thưởng thức âm nhạc nữa!

Sự ra đời của iTunes đã hoàn toàn thay đổi cách người dùng nghe nhạc.

Giờ đây, iTunes sắp phải giã biệt người dùng Apple sau 18 năm hoạt động.

Đây là tin buồn với những người đã gắn bó với nền tảng này suốt bao năm qua. Song, CEO Apple Tim Cook đã trấn an khách hàng với tin hãng sẽ tung ra loạt ứng dụng mới thay thế cho các phiên bản cũ trong mảng âm nhạc, phim ảnh và podcast.

Apple sẽ bắt đầu quá trình “khai tử” bằng việc loại bỏ tính năng tải tệp về máy và phát trực tuyến trên ứng dụng.

Theo nhận định từ Bloomberg, đây là phản ứng của hãng trước cách thức người dùng tương tác với các phương tiện truyền thông trong thời đại công nghệ phát triển mạnh như vũ bão.

Với động thái này, Apple được xem là đã sẵn sàng để bước vào một kỷ nguyên mới trong sự nghiệp.

CEO Tim Cook sẽ trình bày về ứng dụng thay thế iTunes vào thứ Hai.

“Hãng sẽ phát triển ba ứng dụng độc lập để thay thế iTunes dành cho MacBook – Music, TV và Podcast,” báo cáo từ Bloomberg cho biết.

“Vắng bóng iTunes, khách hàng vẫn có thể quản lý các tiện ích khác trên thiết bị Apple của mình thông qua ứng dụng Music.”

Trước tin tức gây xôn xao dư luận, CEO Tim Cook sẽ có bài phát biểu quan trọng về sự thay đổi này tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC (Apple Worldwide Developers Conference) tại California trong ngày thứ Hai.

Nguồn: news.com.au