Đảng Lao động hứa hoàn phí cầu đường ở Sydney M4

0
Sydney M4 cashback

Những người lái xe đi qua đường M4 ở Tây Sydney sẽ được hoàn phí cầu đường nếu Đảng Lao động được bầu vào chính phủ năm tới.

Đó là tuyên bố của Đảng Đối lập NSW Like Foley hôm thứ Bảy. Dự tính con số hoàn trả lên đến 193 triệu đô mỗi năm.

Phí cầu đường đã được huỷ bỏ năm 2010, nhưng sau đó lại được thu ở phần đường M4 giữa Parramatta và Homebush khi 7.5 ki-lô-mét đường được mở rộng.

M4 toll Sydney

Ông Foley phát biểu trong hội nghị của Đảng Lao động NSW rằng việc mở rộng đường sẽ được thu hồi vốn đủ vào giữa năm sau, nhưng chính phủ Berejiklian vẫn sẽ thu phí cho đến năm 2026.

M4 chẳng phải là đường mới để phải thu phí” – ông nói trước hàng trăm đại biểu tại Toà thị chính Sydney.

Trong một buổi vận động cử tri ở Tây Sydney, ông Foley cho biết phí cầu đường khiến cuộc sống vốn đã phải chịu gánh nặng tài chính của các hộ gia đình ở đây càng khó khăn hơn.

Chính phủ Đảng lao động sẽ hoàn trả phí cầu đường mà các gia đình ở Tây Sydney đã đóng. Chỉ cần gửi hoá đơn cho chúng tôi, chúng tôi sẽ hoàn trả đủ.” – ông hứa hẹn.

Foley

Tuỳ thuộc vào chặng đường dài hay ngắn, ô tô và xe gắn máy hiện tại phải đóng phí từ 1.77 đến 4.74 đô la.

Ngoài ra, ông Foley cũng cam kết ngăn chặn việc tư nhân hoá các cơ sở hạ tầng công và chuyển hướng các dự án hàng tỷ đô la ở Northern Beaches và Bankstown bằng một đường tàu nhanh nối liền Westmead, Parramatta và trung tâm Sydney.

Nguồn 9news