Đi đâu vui chơi, đón Tết Nguyên Đán tại Sydney

0

Tết Nguyên Đán không phải là ngày lễ chính nhưng trên toàn nước Úc có rất nhiều các hoạt động vui chơi, hội chợ Tết của các cộng đồng Châu Á, đặc biệt là người Việt trong thời gian này. 

Dưới đây danh sách những nơi tổ chức các hoạt động đón xuân Mậu Tuất 2018 trên khắp Sydney để bạn vẫn có thể cảm nhận được không khí Tết tại xứ sở Kangaroo này!

1, The Uncommon Feast: Lunar New Year 2018

Thời gian:  Thứ 4, ngày 7/02 từ 18h tới 19h30

Địa điểm: Ashfield Town Hall

Sự kiện văn hóa đặc biệt tổ chức tại Tòa thị chính Ashfield, với sự góp mặt của các nhà văn châu Á – Úc nổi tiếng như Lachlan Brown, Wai Chim,…  nghe họ chia sẻ về văn hóa, bản sắt và các nét đẹp ẩm thức. “The Uncommon Feast” với điểm nhấn là buổi biểu diễn đàn tam thập lục, giới thiệu văn hóa trà đạo, có cả đồ ăn nhẹ và sách được bán, giới thiệu.

Chi tiết

2, Lunar New Year Festival

Thời gian: Thứ 7 ngày 10 tháng Hai, bắt đầu từ 10 AM

Địa điểm: Đường Forest, Trung tâm Georges River

Sự kiện kéo dài tự 10h tới 16h với nhiều gian hàng, hoạt động và các buổi trình diễn trên sân khấu. Ngoài ra vào buổi tối tại Hurtville, có một cuộc diễu hành đường phố nhiều màu sắc tại đường Forrest. Chương trình ca nhạc miễn phí với những màn trình diễn đặc sắc.

Chi tiết tại đây

3, Lunar New Year Festival in Bankstown

Thời gian: Thứ 4 ngày 10/02/2018: từ 16h tới 21h

Địa điểm: Saigon Place – Public Parking, 51 Old Town Centre Plaza, Bankstown NSW 2200

Sự kiện tổ chức tại đây sẽ biến toà nhà Bankstown’s Saigon Place thành một trung tâm giải trí đa sắc, để mừng năm mới. Lễ hội bao gồn thức ăn, triển lãm văn hóa và giải trí, các cuộc thi ẩm thực, thời trang cho chó và bao gồm cả múa sư tử.

Chi tiết tại đây

4, Lunar New Year in Parramatta

Thời gian: Thứ 6 ngày 16/02/2018, từ 16h30 tới 21h30

 Địa điểm: Quảng trường Centenary, Parramatta

Dừng chân và tận hưởng các tiết mục văn hóa trình diễn tuyệt vời của nghệ sĩ người Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài ra các bạn còn được tham dự các hoạt đọng bào gồm làm đèn lồng, tham gia các lớp nấu ăn, và thưởng thức ẩm thực. Vào cuối lễ hội là màn trình diễn pháo hoa, thắp đèn lồng và múa lân.

5, Lunar New Year Celebrations

 Địa điểm: Blacktown City Council

Thời gian: Thứ 6 ngày 16 tháng 2, từ 17h – 21h

Khu vườn Chang Lai Yuan Trung Quốc tại Nurragingy Reserve sẽ được khoác một lớp áo sặc sỡ để chào đón năm mới. Hãy đưa gia đình, bạn bè đến tham gia vào sự kiện với nhiều màn trình diễn âm nhạc, ẩm thực và hội trợ. Còn có không gian cho trẻ em vui chơi, học làm đèn lồng, trang trí quạt,… múa sư tử và pháo hoa.

6, Sydney Chinese New Year Festival

Thời gian: Thứ 5 ngày 16 tháng hai tới chủ nhật ngày 4 tháng 3

Địa điểm: Trung tâm Sydney

Hơn một triệu người sẽ tụ tập tham giao 80 sự kiện đắc biệt tại lễ hội tết nguyên đán tại Sydney, khiến sự kiện này trở thành một trong những lễ hội mừng năm mới lớn nhất ngoài Trung Quốc. Tham dự để tìm kiếm con vật tuổi của mình giữa hang ngàn đèn lồng treo khắp thành phố và hòa vào dòng người thưởng thức văn hóa ẩm thực truyền thống tại phố người Hoa. Đặc biệt năm nay Sydney sẽ được trang hoàng bởi một đèn lồng khổng lồ mô tả linh vật của năm mới.

7, Ryde Lunar New Year Celebrations

Địa điểm: Eastwood Plaza, Eastwood

Thời gian: CN ngày 17 tháng Hai, 24 tháng 2 và 3 tháng Ba.

Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 10 năm của lễ hội mừng năm mới âm lich, do đó thành phố đã lên kế hoạch tổ chức rất nhiều sự kiện đặc sắc. Đến và  tham gia thi nấu ăn vào thứ 7 ngày 17 tháng hai lúc 10h. Hội chợ đêm năm mới vào thứ bảy ngày 24 tháng hai từ 16h và ngày kỷ niệm chính vào 2 tháng 3 từ 11h.

8, Lunar New Year in Darling

Thời gian: thứ 7 ngày 17 tháng Hai tới Chủ Nhật ngày 4 tháng 3

Tham dự lễ hội trong 3 ngày cuối tuần để thưởng thức các màn trình diễn và thăm quan. Tham dự lớp học thái cực quyền hoặc múa sư tử hay lớp trà đạo. Trẻ em có thể tham dự tô màu nước và rước đèn trong vườn, ngoài ra có thể tự tay trang trí đèn lồng và mang về nhà. $6 cho người lớn và $3 cho trẻ em.

9, Mừng Tết Nguyên đán người Việt (Người lớn $7, trẻ em $5)

Địa điểm: Fairfield Showground, 443 Smithfield Road, Prairiewood 2176

Được tổ chức bởi cộng đồng người Việt tại Úc, sự kiện này là lễ hội lớn nhất trong bang, thu hút hơn 60,000  khách tham quan. Đây là nơi đáng để tới nếu bạn muốn tìm hiểu ngày tết ở Việt Nam như thế nào?

10, Lunar New Year in Chatswood

Địa điểm: trung tâm thương mại Chatswood, Willoughby Council

Thời gian: Thứ 7 ngày 24 tháng 2 từ 20h tới 17h

Lễ hội năm nay bao gồm các điệu múa sư tử truyền thống và hiện đại, Kungfu Trung Quốc, trình diễn ảo thuật,… Có nhiều gian hang bán đồ ăn và các sản phẩm truyền thống cho mọi người thưởng thức.

11, Lunar New Year tại Cabramatta

Địa điểm: Cabramatta Freedom Plaza, Fairfield Council.

Thời gian:  Thứ 7 ngày 03/03 tới ngày 04/03, tại 1A Dutton Ln, Cabramatta NSW 2166

Lễ hội bao gồm nhiều món ẩm thực tuyệt vời đến từ Việt Nam, được tổ chức có múa sư tử và rất nhiều sự kiện giải trí cho cả gia đình.

http://www.chinesenewyear.com.au/event-detail-cabramatta2018.html