Gần một nửa người Úc là dân nhập cư

0
Số người Úc được sinh ra ở nước ngoài ngày càng tăng.

(Vietucnews) Theo Cục thống kê Úc, tính đến hết năm ngoái, tỷ lệ người Úc được sinh ra ở nước ngoài đã đạt mức cao nhất trong 120 năm qua.

Tính đến hết năm ngoái, khoảng 28% dân số của Úc, tương đương với 6,6 triệu người được sinh ra ở nước ngoài.

Đây là một tỷ lệ chưa từng có kể từ thời kỳ “cơn sốt đi tìm vàng” cuối những năm 1800 đã làm thay đổi nước Úc, từ một nước thuộc địa trở thành một điểm đến của người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới.

Tỷ lệ này cũng phản ánh sự tăng trưởng đáng kể của dân nhập cư châu Á trong thế kỷ qua, đặc biệt từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Thành phần cư dân Úc được sinh ra ở nước ngoài.
Thành phần cư dân Úc được sinh ra ở nước ngoài.

Đứng đầu các quốc gia là công dân Úc đến từ Anh với 1,2 triệu dân, chiếm 5,2% dân số Úc. Tiếp theo đó là New Zealand 2,6%, Trung Quốc 1,9%, Ấn Độ 1,7.

Theo thống kê cụ thể về mức độ tăng trưởng trong vòng 10 năm qua, số người Úc đến từ Ấn Độ đã tăng 167%, tương đương với 397.000 người.

Tiếp theo đó là số dân nhập cư đến Hàn Quốc và Trung Quốc tăng gấp đôi trong cùng thời gian đó. Còn tăng hơn 50% có Ireland, Philippines.

Biểu đồ thống kê sự tăng trưởng thành phần dân số Úc từ năm 2005 – 2014
Biểu đồ thống kê sự tăng trưởng thành phần dân số Úc từ năm 2005 – 2014

Công dân Úc gốc Việt cũng đóng góp một phần đáng kể vào mức độ tăng trưởng của dân nhập cư Úc nhưng chỉ tăng ở mức gần 40% trong vòng 10 năm. Tính đến hết năm 2015, số người Úc gốc Việt chiếm 1% dân số Úc.

Lý do nhiều người châu Á lẫn châu Âu thích đến Úc sinh sống bởi Úc là quốc gia độc lập nhưng lại có hệ thống chính trị mỗi khu vực khác nhau, phát triển theo hướng hiện đại, đa văn hóa cộng đồng, không có bản sắc riêng biệt, phù hợp với nhiều đối tượng người dân di cư.

Thanh Hường/Vietucnews

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Rate this post