Hàng nghìn người không thể về nhà vì sương mù ở Brisbane

0
Sương mù dày đặc đã bao phủ hoàn toàn Brisbane.

Sương mù dày đặc đã cản trở những hành khách đang cố gắng về nhà sớm nhất sau những ngày nghỉ nhưng tất cả chuyến bay đến và đi Brisbane đã ngưng trệ.

Một phát ngôn viên của Virgin Australia khẳng định một số hành khách sẽ phải đợi đến thứ hai để bay về Brisbane.

Cô ấy nói rằng hãng hàng không đã “làm tất cả những gì có thể” để đưa hành khách lên máy bay càng sớm càng tốt, nhưng kết thúc đợt nghỉ hè ở trường học đã trở lên “phức tạp”.

Công ty Sân bay Brisbane khuyến khích hành khách tiếp tục kiểm tra với các hãng hàng không để cập nhật trước khi đến sân bay.

Một phát ngôn viên của Jetstar cho biết hãng hàng không có thể bay thêm một chuyến bay giữa Sydney và Brisbane. Đây là một trong những tuyến bận rộn nhất vì ngay trong sáng nay đã có 180 hành khách bị ảnh hưởng vì sương mù.

Tất cả các hãng hàng không như Tigerair, Qantas đều cam kết sẽ bổ sung thêm vài chuyến bay. Nhưng điều này khó thực hiện khi ngay trong đêm hôm qua, 80 chuyến bay đã bị hủy vì “sương mù rất dày” kéo dài từ 8 giờ sáng ngày hôm qua đến 1 giờ sáng ngày hôm nay.

Trong khi đó 30 máy bay khác đã được chuyển hướng ngay trong sáng nay. “Chúng tôi vẫn tiếp tục làm tất cả để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch vụ gián đoạn vào cuối tuần này”, phát ngôn viên của Tigerair nói.

Tầm nhìn ở Brisbane bị giảm xuống đáng kể.

Hiện nay sương mù vẫn dày đặc, cao điểm là về đêm, đẩy tầm nhìn ở Brisbane xuống dưới 100m. Theo đó, một số chuyến bay đến từ các thành phố liên tiểu bang bao gồm Melbourne, Canberra, Sydney, Adelaide và Launceston cũng như các chuyến bay địa phương từ Cairns, Townsville và Mackay đều đã bị hủy bỏ.

Rosa Nguyen/Theo News