Người phụ nữ Việt gây tai nạn giao thông và bỏ chạy tại Melbourne không phải lãnh án tù

0
Một người phụ nữ tên là Thi Nguyen, 42 tuổi, lái xe đâm vào một em gái trên đường Coburg, Melbourne.

Một người phụ nữ gốc Việt tham gia giao thông và đâm vào một bé gái tuổi vị thành niên, gây trọng thương và bỏ trốn ngay sau đó. Thứ sáu tuần qua, người phụ nữ này đã phải đối mặt với pháp luật vì hành vi của mình.

Người phụ nữ tên là Thi Nguyen, 42 tuổi, lái xe đâm vào một em gái trên đường Coburg, Melbourne. Bé gái bị trấn thương nặng ở đầu và chảy nhiều máu. Tuy nhiên, người phụ nữ trên đã bỏ mặc cô gái và bỏ trốn khỏi hiện trường. Bốn ngày sau đó, vào thứ Sáu tuần trước, người phụ nữ này đã bị cảnh sát bắt giữ. Thi Nguyen bị kết tội và phải chịu hình phạt làm việc 150 giờ không lương. Ngoài ra, giấy phép lái xe của cô cũng bị đình chỉ trong bốn năm tới.

Người phụ nữ 42 tuổi này khai với cảnh sát nguyên nhân bỏ trốn là do quá sợ hãi, do bản thân không nói được tiếng Anh và nghĩ rằng em bé kia vẫn ổn.

Tuy nhiên, Thẩm phán Gabriele Cannon nói với Nguyen rằng “rõ ràng” cô biết chiếc xe cô đang lái xe đã có những “thiệt hại đáng kể” sau sự cố trên. Điều này khiến ông không tin rằng lời cô ta nói – rằng cô nghĩ đứa trẻ kia vẫn ổn – là thật.

“Mặc dù tuy không phải là nhờ có cô, em bé đã được những người qua đường khác giúp đỡ ngay tại hiện trường, nhưng trách nhiệm này đầu tiên thuộc về cô. Những người khác đã vô cùng nghĩa khí khi ra tay cứu trợ” -Thẩm phán Gabriele Cannon phê phán.

Trước đó, người bạn của Nguyen đã giục cô ra đầu thú, nhưng cô đã trì hoãn lại sau một cuối tuần dài, với lý do cần làm việc với luật sư. Thẩm phán đã đưa ra lời tuyên án với những tình tiết giảm nhẹ dựa trên những lời bào chữa của cô.

Người phụ nữ hai con này cũng tỏ ra ăn năn hối hận, cầu nguyện cho người bị thương trước bàn thờ của gia đình, mong muốn được nói lời xin lỗi tới em bé gái cũng đã được chấp thuận.

Theo News Yahoo