Những điều cần biết về định cư Úc theo diện kết hôn

0

Để định cư tại Úc, con người có nhiều cách để có thể làm được. Có thể là định cư theo diện du học, định cư theo dện đầu tư, định cư theo diện mua bất động sản và cũng có thể định cư úc theo diện kết hôn.

Thời đại hôm nay, nước Úc là một nước “trong mơ” mà nhiều người muốn đặt chân đến. Nước Úc không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ mà còn nổi tiếng bởi chất lượng cuộc sống và chất lượng giáo dục ở đây rất được ưa chuộng.

Bởi thế mà Úc là quốc gia có số người ngoại quốc sinh sống và định cư rất lớn. Trong số đó, để định cư tại Úc thì số lượng visa theo diện kết hôn chiếm phần lớn. Lựa chọn định cư Úc theo diện kết hôn được xem là phổ biến của nhiều người ngoại quốc khi đến với quốc gia này.

Định cư Úc theo diện kết hôn có hai loại visa đó là loại visa 309/100 và visa 820/801. Hai loại visa này có tính chất tương tự còn về mặt bản chất có sự khác nhau:

Với loại visa 309/100 là loại visa dành cho những người đang ở Việt Nam nhưng có ý định kết hôn và định cư tại Úc. Loại visa này sẽ chia thành hai mức. Loại 309 sẽ là visa đầu, dành cho những người Việt mới bắt đầu sang Úc sinh sống. Visa 309 sẽ là visa tạm trú, có thời hạn trong một khoảng thời gian nhất định để chờ visa 100 được chấp thuận. Thông thường, mất khoảng 2 năm để xét duyệt cho loại visa 100 và giá trị của chúng là vĩnh viễn. Do đó, bạn sẽ có thời gian thử thách hôn nhân là 24 tháng để được cấp visa 100, định cư tại Úc.

Với loại visa 820/801 là loại visa dành cho những người đang sống tại Úc. Loại visa này có tính chất tương tự, visa 820 là loại visa tạm thời, còn loại 801 là visa định cư dài hạn.

Sở hữu một trong hai kiểu visa này là bạn sẽ có cơ hội được định cư tại Úc theo diện kết hôn. Bằng cách này, người ngoại quốc có thể dễ dàng sinh sống và sinh hoạt, chấp hành mọi luật pháp và quy định như một công dân Úc.

Bên cạnh đó, một điều kiện tiên quyết là vợ hoặc chồng của người được xét duyệt định cư theo diện kết hôn phải là người Úc, công dân Úc hoặc công dân New Zealand đều đủ tiêu chuẩn. Điều kiện này để thắt chặt an ninh cũng như trật tự của việc xuất và nhập cảnh tại Úc.

Like Vietucnews trên Facebook để cập nhật tin thường xuyên nhé