Những lý do này sẽ khiến bạn thấy TP Sydney không tuyệt vời như bạn nghĩ!

0

Tại sao tôi lại rời khỏi thành phố Sydney – thành phố thực sự không được tuyệt vời như mọi người thường nghĩ!

Lần đầu tới Sydney cách đây 12 năm, tôi đã thật sự yêu thành phố này. Tôi thật sự đắm chìm trong cảm giác say mê tận hưởng nó mà bỏ qua những góc khuất của nơi này, ngay cả khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Nhưng bây giờ, mọi thứ kết thúc và tôi sẽ rời xa nơi này.

Có rất nhiều thứ ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của tôi suốt một thời gian. Đó là những chương trình giải trí giá rẻ kém chất lượng, đặc biệt là các buổi biểu diễn nhạc sống, được tổ chức tại những địa điểm mà sự an toàn của những nơi này được phóng đại lên, trong khi thực tế là chúng đã được thanh lý với giá cực rẻ cho các nhà kinh doanh bất động sản, cho chính quyền, đây chỉ là một trong những căn cứ để thấy rằng thành phố này ít quan tâm tới cư dân.

Nhưng điều này vẫn chưa là tất cả!

Chính quyền tìm mọi cách để thu lại lợi nhuận bằng việc kinh doanh chính những di sản văn hóa vô giá của nó – dù đó là khi căn hộ Sirius hoặc Bảo tàng Powerhouse. Kế hoạch làm giàu duy nhất là “làm thế nào để biến những tài sản công cộng này thành những lợi nhuận cá nhân?”. Chứng kiến điều này khiến tôi thấy từ thất vọng tới tức giận, và khiến tôi buồn.

Ngay cả những kỷ niệm đẹp của về vùng đất này cũng không đủ để níu giữ tôi ở lại.

Đường đi tới Opera House, Art Gallery hay Taronga càng ngày càng xa và khó đi hơn do tuyến đường ray mới đang được xây dựng. Và việc chen chúc trên xe lửa, cùng mới một em bé đang còn nằm trong nôi, còn người mẹ luôn phải bê xe đẩy lên từng bậc của nhà ga – đây là một vấn đề cực kỳ bất tiện mà các nhà ga ở nhiều thành phố khác đã xử lý được từ rất lâu rồi, nhưng ở Sydney dường như không có ý định thay đổi.

Vấn đề nổi bật nhất là giá nhà đất. Giá nhà – đặc biệt là giá thuê nhà gần đây đã tăng lên chóng mặt kể từ khi nhu cầu thuê nhà tăng lên, việc mua nhà đất không còn là lựa chọn đầu tiên của các hộ gia đình.

Những người có thu nhập trung bình muốn thuê một căn hộ đầy đủ tiện nghi và thoải mái sẽ phải đi làm từ lúc con chưa ngủ dậy và về tới nhà lúc cả nhà đã đi ngủ – nếu như cơ quan làm việc ở khu trung tâm.

Việc chỉ đi làm mà không có thời gian dành cho con cái và gia đình sẽ là lưỡi dao từ từ phá hủy gia đình của mỗi người.

Thành phố Sydney xinh đẹp và xa hoa nhất nước Úc, nhưng giá trị nhất không phải là từ những thứ hào quang đó!

Cre: News Au