Nộp hồ sơ xin Entrepreneur visa cần 200.000AUD

0
Entrepreneur visa đã chính thức nhận hồ sơ cách đây 2 tháng.

(Báo Úc) Số tiền trên là một trong số những điều kiện cần thiết để có thể nộp hồ sơ xin Entrepreneur visa (subclass 188), một loại visa doanh nhân mới của Úc.

Loại visa này bắt đầu nhận hồ sơ từ 10/9/2016 nhằm thu hút sáng kiến kinh doanh và đẩy mạnh đầu tư vào Úc. Đây cũng là loại visa cần chính phủ tiểu bang bảo lãnh.

Điều kiện nộp đơn xin Entrepreneur visa?

Không phải ai cũng có thể nộp hồ sơ xin visa định cư úc này mà người nộp cần hội đủ những điều kiện mà visa này quy định. Cụ thể:

  • Dưới 55 tuổi, nhưng các tiểu bang hay vùng lãnh thổ có thể không xét yếu tố tuổi tác nếu đề xuất kế hoạch kinh doanh của người nộp hồ sơ mang lại những lợi ích kinh tế đặc biệt cho địa phương này
  • Có trình độ tiếng Anh phù hợp và có thể chứng minh ở thời điểm nhận giấy mời nộp hồ sơ xin visa
  • Có trong tay một thỏa thuận tài chính trị giá ít nhất 200.000 AUD để phát triển kế hoạch kinh doanh đã đề xuất tại Úc
  • Sở hữu ít nhất 30% của doanh nghiệp
  • Đang thực hiện hoặc đề xuất để thực hiện kế hoạch kinh doanh ở Úc và thực sự có ý định tiếp tục việc kinh doanh này
  • Được chính phủ một tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ để cử

Đây cũng là một tiểu loại visa mới với các yêu cầu đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh nên Bộ Di trú cũng có những hướng dẫn chi tiết về quy trình nộp hồ sơ này để những người đang có sáng kiến kinh doanh tại Úc nắm rõ.

Quy trình nộp hồ sơ Entrepreneur visa:

Nộp EOI

Đây là bước đầu tiên để nộp hồ sơ Entrepreneur visa là nộp vào một Expression of Interest (EOI) trong SkillSelect.

Để nộp được EOI, bạn cần cầm sẵn trong tay một thỏa thuận đầu tư cho doanh nghiệp, hoặc đang trong quá trình thương lượng với một trong những tổ chức tài chánh được chính phủ công nhận, để phát triển ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh này ở Úc.

Thỏa thuận đầu tư này phải có giá trị ít nhất là 200.000 AUD và bạn cũng cần một kế hoạch kinh doanh, trong đó giải thích bạn sẽ phát triển ý tưởng kinh doanh của mình như thế nào trong bối cảnh nước Úc.

Nếu bạn có thể chứng minh một loạt các hoạt động kinh doanh thành công khi giữ Entrepreneur visa tạm thời, sau bốn năm, bạn có thể đủ điều kiện chuyển qua visa 888, visa Doanh nhân thường trú (PR) cũng trong nhóm visa Sáng kiến Kinh doanh và Đầu tư.

Bạn nên làm quen với các tiêu chí thành công mà chính phủ Úc đề ra khi xét chuyển từ visa 188 tạm trú lên visa 888 trường trú nhân.

Được chính phủ tiểu bang hay lãnh thổ đề cử

Sau khi nộp EOI, bạn có thể được một chính phủ tiểu bang hay vùng lãnh thổ đề cử. Sau khi nhận được đề cử, bạn sẽ được Bộ Di Trú mời để nộp hồ sơ cho Entrepreneur visa. Tuy nhiên, mỗi lãnh thổ và tiểu bang sẽ có những tiêu chí đề cử khác nhau.

Nộp hồ sơ xin visa

Nếu bạn được sự đề cử từ một chính phủ tiểu bang hay lãnh thổ, bạn sẽ nhận được thư của Bộ Di Trú, mời nộp hồ sơ cho visa tiểu loại 188, Business Innovation and Investment (Provisional) visa.

Bạn sẽ cần cung cấp những loại giấy tờ về nhân thân, các mối quan hệ (chồng vợ, con cái), sức khỏe, nhân phẩm, và năng lực Anh ngữ trong hồ sơ này.

Bạn cũng cần cung cấp bằng chứng thỏa thuận tài dánh và kế hoạch kinh doanh, hai thứ quan trọng thể hiện việc kinh doanh ở Úc của bạn.

Bạn chỉ có 60 ngày để nộp hồ sơ sau khi nhận được thư mời của Bộ Di Trú, vì vậy, tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn hồ sơ và giấy tờ.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có thể hiểu rõ về cách thức nhận hồ sơ cũng như điều kiện để xin visa Entrepreneur visa. Để biết thêm thông tin về visa 188 Entrepreneur, độc giả có thể xem trên website của Bộ Di trú Úc: Business Innovation and Investment (Provisional) visa (subclass 188)

Thêm thông tin và cập nhật,  Like fanpage Vietucnews.net

Nguồn: SBS
Thanh Hường/Vietucnews

TIN BÀI LIÊN QUAN: