Nửa triệu người đến lễ hội “Đêm trắng”

0

Hơn nửa triệu người đã đổ xô đến trung tâm thành phố Melbourne để thưởng thức hơn 120 màn biểu diễn ánh sáng tại lễ hội “Đêm Trắng” của năm nay, bao gồm cả một tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục của dân bản địa được trình diễn tại tòa nhà triễn lãm hoàng gia (Royal Exhibition Building).

Đây đã là năm thứ tư được tổ chức của sự kiện này, White Night là một lễ hội trình diễn nghệ thuật kéo dài 12 giờ, từ một chú khỉ vàng với kích thước 10 mét đang leo lên tòa nhà thị chính Melbourne chào mừng năm mới cho đến những tiết mục ánh sáng laser ngoạn mục, xiếc và những ban nhạc sống động.

Trong khi thành phố trở nên đông đúc về đêm, ban tổ chức tin tưởng bố trí mới trong năm nay sẽ ngăn ngừa việc tắc nghẽn đã xảy ra trong những năm trước đó.

nua-trieu-nguoi-den-le-hoi-dem-trang-1

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người tham dự đều hài lòng với sự kiện năm nay, với một số phàn nàn về việc thiếu “ánh sáng” và những con đường biểu diễn kéo dài.

“Sự phấn khích của các con tôi quay ngoắc 180 độ thành sự thất vọng khi cho đến 10 giờ đêm, vẫn không có đèn chiếu sáng tại Flinders,” Amalia Santos Sales cho biết trên Facebook.
Một phụ nữ khác nói cô đã tận hưởng lễ hội nhưng đám đông làm cho nó khá khó khăn trong việc tận hưởng đầy đủ những màn biểu diễn.

“Chúng tôi đã cố gắng để đi đến Swanston St và không thấy được gì nhiều vì có quá đông người,” cô nói. Một cặp vợ chồng cho biết năm sau họ sẽ dẫn các con của mình đến vào sáng sớm để tránh đám đông khó thở.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn hài lòng với lễ hội, Glynn Urquhart, một trong số 19 nhà làm phim hoạt hình từ trường đại học nghệ thuật Victoria, người đã biểu diễn trong một show diễn có tên “Urban Creatures” cho biết:

“Tôi không có nhiều cơ hội để thể hiện buổi diễn với nhiều người. Nó thật quá đồ sộ, thực sự rất hào hứng”, anh nói.

Sau đây là một số hình ảnh nổi bật trong đêm White Night vừa qua tại Melbourne:

nua-trieu-nguoi-den-le-hoi-dem-trang-2

nua-trieu-nguoi-den-le-hoi-dem-trang-3

nua-trieu-nguoi-den-le-hoi-dem-trang-4

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments