Quán ăn Việt ở Perth bị phạt $25,000 vì bếp bẩn và phân gián

0

VietucnewsTQR Restaurant, một nhà hàng Việt Nam ở Nedlands, vừa bị buộc phải nộp phạt hơn $25,000 đôla sau khi các thanh tra an toàn vệ sinh thực phẩm phát hiện ra nhà bếp của họ hết sức bẩn thỉu và đầy phân gián.

Nhà hàng nhiều lần bị khiếu nại vì thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm

Được biết quán ăn TQR Restaurant nằm trên đường Stirling Highway, chỉ cách Perth CBD vài cây số về phía Tây, có “lịch sử dày đặc” trong hồ sơ của nhà chức trách liên quan vì số lần bị khiếu nại về vấn đề an toàn thực phẩm.

Sau nhiều lần bị thanh tra vào tháng 2 và tháng 3 năm nay, nhà hàng TQR ở Nedlands đã bị phạt vì các thanh tra tìm thấy họ vi phạm hàng loạt điều trong Đạo luật Thực phẩm 2008.

Ảnh: giacmouc

Giám đốc điều hành của City of Nedlands, Mark Goodlet cho biết các vi phạm bao gồm sự tích tụ dầu mỡ trong bếp, những thứ ứ đọng trên sàn nhà và bên dưới mặt bếp gas, cũng như chồng chất các dụng cụ nấu nướng vì không đủ không gian để cất giữ.

Các thanh tra an toàn thực phẩm cũng tìm thấy phân gián tích tụ trên các thành cửa sổ và một số góc nhà kho trữ đồ khô.

Nhà hàng vẫn chưa có thông báo gì về việc đóng cửa dọn dẹp

Các thanh tra cho biết đây không phải là lần đầu tiên nhà hàng TQR Restaurant bị cảnh báo.

“Nhà hàng TQR có một lịch sử dài trong việc không tuân thủ quy định và vấn đề này thường xuyên được chú ý bởi chủ sở hữu địa điểm trong suốt ba năm trước đó” ông Goodlet cho biết.

Ảnh: sbs.com

“Hàng loạt các yêu cầu tuân thủ và các sáng kiến để thực thi đã được đưa ra để giải quyết các vấn đề tái đi tái lại này, bao gồm việc ban hành một số thông báo cải tiến, thư cảnh báo và giấy phạt.”

The West cho biết phát ngôn nhân của nhà hàng TQR đã từ chối trả lời các câu hỏi về “lịch sử bị cảnh báo”, nói rằng doanh nghiệp đã “khắc phục mọi thứ”, và mọi thứ đã “rất tốt để cứ vậy mà làm”.

“Mọi yêu cầu cần đạt được đều đạt được,” The West dẫn lời phát ngôn nhân của nhà hàng TQR.

TQR, Thach’s Quan Restaurant, tiểu thương do gia đình tự quản lý chuyên phục vụ món ăn truyền thống Việt Nam, có địa điểm ở  Nedlands và Applecross, gần khu tâm Perth WA.

Không thấy bất kỳ thông cáo gì về chuyện bị phạt hay thông báo đóng cửa dọn dẹp gì trên website của họ.

Theo: sbs.com.au