Sydney: Viễn cảnh cuộc sống về đêm khi cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/24

0

Vietucnews – Người dân Sydney có thể sẽ sớm được phép vào một quán rượu trong nội thành để uống một ly vang đỏ sau nửa đêm hoặc vào một nhà hàng để ăn đêm ở khu trung tâm, theo những thay đổi mới trong quy định thời gian hoạt động về đêm của thành phố.

Các ủy viên hội đồng thành phố Sydney đã nhất trí sẽ đánh giá lại kế hoạch liên quan đến thời gian và địa điểm cho các hoạt động ban đêm diễn ra trong toàn thành phố, trong một cuộc họp vào tối thứ Hai.

Theo quy định mới, các cửa hàng, quán ăn và các doanh nghiệp không có giấy phép khác ở khu trung tâm Sydney – từ Hyde Park đến Cảng Darling, và từ phía nam đến ga trung tâm – sẽ được phép hoạt động 24/24.

Các cửa hàng, quán ăn và các doanh nghiệp không có giấy phép khác ở khu trung tâm Sydney – từ Hyde Park đến Cảng Darling, và từ phía nam đến ga trung tâm – sẽ được phép hoạt động 24/24.

Giờ hoạt động của các quán bar và nhà hàng nhỏ dọc theo đường Crown ở Surry Hills, đường Union ở Pyrmont, đường Glebe Point ở Glebe và đường Redfern ở Redfern sẽ được kéo dài đến 2h sáng.

Các khu vực hoạt động về đêm sẽ bao gồm các khu phố đang phát triển nhanh tại Barangaroo, Quảng trường Xanh và Waterloo.

Những thay đổi này sẽ không chồng chéo với luật cấm hoạt động sau 1h30 sáng gây tranh cãi của thành phố và kết thúc đồ uống trước 3h sáng tại các quán bar, quán rượu và câu lạc bộ ở khu trung tâm của Sydney và Kings Cross.

Một phần của khu công nghiệp của Alexandria sẽ biến thành một trung tâm nghệ thuật, giải trí và văn hóa để phân bố đều nhiều tụ điểm vui chơi về đêm trên khắp các khu vực của thành phố.

Đồng thời, các địa điểm tổ chức biểu diễn trực tiếp và các sự kiện văn hóa, chẳng hạn như ngâm thơ, sẽ có thể mở thêm một giờ trong các khu vực hoạt động về đêm.

“Các thay đổi sẽ không xảy ra ngay lập tức, nhưng dần dần nó sẽ được xây dựng,” ủy viên hội đồng Jess Scully nói. “Kế hoạch này sẽ thiết lập cuộc sống về đêm của Sydney cho tương lai cũng như lối sống hiện tại của chúng ta.”

Các doanh nghiệp quan tâm đến các khu vực hoạt động ban đêm sẽ có thể đăng ký kéo dài thời gian hoạt động thêm nhiều giờ từ tháng 6 thông qua quy trình đăng ký, bao gồm tham vấn cộng đồng và thời gian áp dụng thử.

Tom Hespe, đồng sở hữu của cửa hàng sách Grand Days của Woolloomooloo, nói: “Trong một thành phố mang tính toàn cầu và phát triển như Sydney, các doanh nghiệp cần có khả năng mở cửa và giao dịch 24/7 và không có lý do gì mà họ không nên làm vậy”.

Tom Hespe, đồng sở hữu của cửa hàng sách Grand Days của Woolloomooloo, cho biết những cải cách sẽ có “tác động rất lớn đến thành phố”.

“Trong một thành phố mang tính toàn cầu và phát triển như Sydney, các doanh nghiệp cần có khả năng mở cửa và giao dịch 24/7 và không có lý do gì mà họ không nên làm vậy”.

“Chúng tôi là một cửa hàng sách, nó không giống như chúng tôi là quán rượu, câu lạc bộ hoặc sòng bạc.”

Ông Hespe cho biết cửa hàng của ông – nơi bán sách, đĩa vinyl và quần áo cổ điển – đã nhận được một khoản trợ cấp của hội đồng để điều hành các hoạt động sau giờ hành chính trong năm nay. Ông nói rằng kéo dài thời gian đồng nghĩa rằng doanh nghiệp có thể phục vụ tốt hơn những người phải làm việc trong thời gian dài.

“Nó sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và cho cả khu vực.”

Nguồn: smh.com.au

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments