Tên lái xe điên Melbourne nói “mình có vấn đề thần kinh”

0

Cảnh sát cho rằng tên lái xe điên đâm vào đám đông ngày hôm qua tại Flinders Street đã được cáo buộc với lý do rằng “người đạo Hồi bị kỳ thị và đối xử không tốt tại Úc”.

Các nhà chức trách nói rằng không có bất kì mỗi nguy hiểm đe dọa đến cộng đồng nào, sau khi phát hiện Saeed Noori là một người đàn ông có tiền sử sử dụng ma túy và bệnh tâm thần, người  bị cáo buộc lái xe đâm vào đám đông đang đi bộ ngoài ga tàu lửa Flinders Street.

Noori là một người gốc Úc 32 tuổi và anh ta đã được trả về từ bệnh viện vào buổi chiều hôm nay, hiện đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát.

Cảnh sát cho biết, các thám tử phòng chống tội phạm sẽ phỏng vấn anh ta một khi anh ta đã hoàn toàn ổn định lại.

Vụ việc xảy ra sau 4 giờ 40 chiều hôm thứ 5 khiến cho 18 người bị thương trong đó có một cậu bé 4 tuổi.

Video quay cảnh chiếc xe SUV đâm thẳng vào người đi bộ

Video showing car being driven into Melbourne crowd

Melbourne: 7 News has obtained video showing the moment a car is driven into a crowd on Flinders Street. Hitting people with such force that bodies are sent flying into the air. Latest: https://yhoo.it/2kT8Zng #Melbourne #7News

Posted by 7 News Brisbane on Thursday, December 21, 2017

Đã có 4 người được về nhà, còn 14 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện và có 3 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch, trong đó có một người đàn ông 83 tuổi.

Trong số đó có 9 nạn nhân là người nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Italy, Ấn Độ,Venezuala,Ireland và New Zealand.

Cảnh sát trưởng Shane Patton cho biết tình trạng của cậu bé bốn tuổi, người đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia với một chấn thương ở đầu, đã cải thiện và bây giờ đã là ổn định.

Cảnh sát đã tiến hành “một cuộc phỏng vấn sơ bộ” với tên lái xe.

 

“Bây giờ, chúng tôi đang tiếp tục khám phá toàn bộ sự việc này và cố gắng xác định động cơ là gì?”

Ủy viên nói: “Chúng tôi đã không tìm thấy bất cứ điều gì để cho thấy sự liên kết hoặc sự liên quan của anh ta với bất kỳ chủ nghĩa cực đoan, bất kỳ tổ chức khủng bố nào hoặc bất cứ điều gì có tính chất khủng bố.

“Hôm nay thứ 6 lái xe đến từ Heidelberg này đã bị buộc 18 tội có ý định giết người, và 1 tội tạo ra hành động nguy hiểm chết người.”  Cảnh sát cho hay.

Theo ABC News

Trâm Ngọc/Vietucnew