Tìm hiểu cơ hội định cư Úc (Phần 4): Ngành Quantity Surveying (Điều tra định lượng) đem lại cơ hội gì ?

0

vietucnews – Với những bạn đam mê lĩnh vực kĩ thuật thì lựa chọn học Engineering tại Úc là một lựa chọn rất sáng suốt khi quốc gia này nổi tiếng với nền giáo dục bậc nhất và sự thiếu hụt nhân lực khá lớn của trong ngành.

1, Giới thiệu về Engineering

Engineering là ngành có tầm ảnh hưởng rộng lớn đến những ngành công nghiệp khác cũng như ảnh hưởng tới đời sống xã hội. Engineering gồm những lĩnh vực kĩ thuật đặc thù, từng lĩnh vực sẽ ứng dụng trong những lĩnh vực công nghệ riêng. Chuyên ngành thuộc Engineering gồm: kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật điện, kĩ thuật công trình xây dựng, điện tử, kiến trúc, điện tử viễn thông, xây dựng cầu đường, dầu mỏ, kĩ thuật hàng không, tự động hóa, kĩ thuật tàu thủy, kĩ thuật môi trường, kĩ thuật hạt nhân.

Engineering là ngành giàu tiềm năng.

Đa số các trường đại học ở Úc đều giảng dạy ngành Engineering với đa dạng chuyên ngành và bậc học. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo học lĩnh vực mà mình mong muốn.

2, Lí do nên học Engineering tại Úc

Ngành nghề đa dạng

Ngành Engineering đem lại rất nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn ngành nghề như: Điện, Cơ khí, Viễn thông, Điện tử, Máy tính, Hàng không, Địa chất,… Ngoài ra, bạn có thể học những khóa Double Degree với nhiều ngành khác như IT, Business hoặc Industrial Design.

Bên cạnh đó, các trường đào tạo nghề như TAFE cũng có những khóa học ngắn hạn giúp bạn có nhiều cơ hội thực hành trong quá trình học tập và dễ liên thông lên bậc học cao hơn.

Cơ hội việc làm rộng mở với mức lương ổn định

Theo thông tin của ANET, nguồn kỹ sư là người nhập cư, được đào tạo bài bản chiếm hơn phân nửa trong tổng số lao động chung tại Úc. Tại Úc có rất nhiều nơi để các kĩ sư tương lai có thể phát triển mình.

Theo số liệu từ Payscale, thu nhập bình quân hằng năm của Civil Engineer lớn hơn 72,000 AUD/năm – tương ứng với 1,3 tỉ VNĐ. Đây thực sự là mức lương đáng mơ ước của mọi người.

Cơ hội định cư lâu năm

Ngành Engineering đang ở trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực. Bởi vậy, nhu cầu tìm kiếm nhân lực của ngành này là rất cao. Cũng chính vì lí do đó mà những ngành nghề thuộc Engineering luôn được nằm trong danh sách ưu tiên định cư của Úc trong nhiều năm và hướng tới sẽ trở thành ngành hot trong tương lai.

Học Engineering cho bạn cơ hội định cư lâu năm tại Úc.

Theo kết quả mới nhất của thư mời từ SkillSelect, chỉ tiêu của các ngành Civil Engineering Professionals lớn hơn 3000 với trên 300 thư mời nộp hồ sơ visa 189. Tổng chỉ tiêu của những ngành Engineering khác trên 5000 và số thư mời đạt trên 1800.

Được trải nghiệm thực tế – chuyên nghiệp

Chương trình giảng dạy tại Úc – chương trình giáo dục hàng đầu thế giới luôn chú trọng việc làm việc thực tế để đúc rút kinh nghiệm. Đó cũng là yêu cầu đối với những kĩ sư khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Các khóa học Profressional Year cho ngành Engineering kéo dài 12 tháng cho sinh viên quốc tế sẽ cung cấp cơ hội thực tập tại các công ty Úc, qua đó, bạn sẽ có cơ hội được rèn luyện kĩ năng, tích lũy kinh nghiệm thực tế. Khóa học này sẽ đem lại cho bạn 5 điểm khi nộp hồ sơ xin PR.

Bằng cấp có giá trị toàn cầu

Nhằm đảm bảo trình độ, kĩ năng của các kĩ sư sau tốt nghiệp, Engineers Australia (hiệp hội chuyên nghiệp dành cho các kĩ sư tại Úc) sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng các chương trình giảng dạy bậc Cử nhân của ngành Engineering. Tham gia hiệp hội này, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển ngành nghề của mình tại rất nhiều quốc gia trên thế giới ngoài Úc như: Canada, HongKong, Mỹ, New Zealand, Anh,…

Những nhóm ngành nằm trong danh sách ưu tiên định cư ở Úc

Những ngành được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn trong các nhóm ngành thuộc danh sách ưu tiên định cư tại Úc là: Civil Engineer, Electronics Engineer, Electrical Engineer, Mechanical Engineer, Transport Engineer, Chemical Engineer, Biomedical Engineer, Materials Engineer, Quantity Surveyor.

Engineering cho bạn trải nghiệm thực tế.

3, Các trường đào tạo Engineering 

Queensland University of Technology (QUT)

Bachelor of Civil Engineering (Honours)

Chương trình học này yêu cầu Anh văn đạt IELTS 6.5 (không kĩ năng nào dưới 6.0) với mức học phí là AUD 35,000/năm (học 4 năm). Kì nhập học vào tháng 2 và tháng 7 hằng năm.

Master of Engineering

Khóa học Master of Engineering yêu cầu IELTS 6.5 (không kĩ năng nào dưới 6.0) với mức học phí là AUD 30,200/năm (học 1 năm). Kì nhập học cũng vào tháng 2 và tháng 7 hằng năm.

University of Southern Queensland (USQ)

Bachelor of Engineering Socience (Mechanical Engineering)

Khóa học yêu cầu IELTS đạt 6.0, mức học phí đóng cho một năm là AUD 28,240 (học 3 năm). Kì nhập học vào tháng 2, tháng 7 và tháng 11 hằng năm.

Master of Engineering Science (Mechanical Engineering)

Để tham gia khóa học, IELTS của bạn cần đạt 6.5. Thời gian học là 2 năm với mức học phí là AUD 27,520/năm. Kì nhập học cũng rơi vào tháng 2 và tháng 7 hằng năm.

Central Queensland University (CQU)

Bachelor of Engineering (Honours)

Khóa Bachelor of Engineering yêu cầu  IELTS đạt 6.0 (không kĩ năng nào dưới 6.0). Thời gian học là 4 năm với mức học phí là AUD 29,520/năm. Kì nhập học vào tháng 3 và tháng 7 hằng năm.

Master of Engineering

Điều kiện tham gia học Master of Engineering là IELTS đạt 6.0 (không kĩ năng nào dưới 6.0). Thời gian học là 2 năm với mức học phí cho mỗi năm là AUD 28,272/năm. Kì nhập học vào tháng 3 và tháng 7 hằng năm.

Nếu bạn đang có mong muốn định cư lâu năm tại Úc thì hãy tham khảo ngay các thông tin về Engineering để có một lựa chọn phù hợp nhất.

Theo hoiduhoc.net