Top 12 bãi biển đẹp nhất nước Úc bạn phải check-in trong mùa hè này

0
best Australian beaches

Dù là một người yêu thích những buổi chiều thơ thẩn tản bộ dọc một bờ biển vắng hay muốn tận hưởng cuộc sống, nhâm nhi ly cocktail dưới hàng dừa xanh mát,…bất cứ nơi nào trên bờ biển dài 25,760 ki lô mét của nước Úc cũng sẽ không làm bạn thất vọng.

Thế nhưng, thế nào mới là một bãi biển thích hợp? Bạn có biết tên những bãi biển đẹp nhất nước Úc không?!

Hãy cùng Vietucnews khám phá những bãi biển được yêu thích nhất nước Úc nhé! Từ những bãi biển vắng vẻ mang đến cho bạn cảm giác rằng bạn là chủ nơi đó cho đến những bãi chật ních người rất thích hợp cho các gia đình.

1. Hole in the Wall, Jervis Bay Territory

Hole in the Wall
Hole in the Wall

Hole in the Wall là một bãi biển nhỏ nép mình trong Vườn quốc gia Booderee, gần Jervis Bay ở bờ biển phía Nam NSW.

Thực tế, bãi biển này không chính thức thuộc NSW mà nằm trong một vùng đất rộng 70 ki lô mét vuông thuộc quyền cai quản của Lãnh thổ thủ đô Úc (Australian Capital Territory) và được biết đến dưới tên Jervis Bay Territory.

Sở hữu nhiều bóng râm mát rượi, mặt nước tĩnh lặng và các khu cắm trại xung quanh, Hole in the Wall xuất hiện trong rất nhiều danh sách bình chọn bãi biển đẹp nhất.

2. Vincentia Beach, NSW

Vincentia Beach, NSW
Đi bộ dọc Vincentia Beach

Bờ biển phía Nam của New South Wales nổi tiếng với những cồn cát trắng tinh tươm và mặt nước trong xanh vô cùng (dù có hơi lạnh).

Vì cũng nằm trong khu vực Jervis Bay, bãi biển Vincentia Beach có tất cả những đặc điểm của một bãi biển nằm trong top bãi biển đẹp. Thị trấn Vincentia còn sở hữu một số nhà hàng quán ăn và chỗ nghỉ tiện nghi – là một điểm đến lý tưởng cho chuyến “đi trốn” cuối tuần.

3. Tallow Beach, NSW

tallow beach surf
Lướt sóng ở Tallow Beach

Bãi biển Tallow ở Vịnh Byron được biết đến như là địa điểm lướt sóng yêu thích của dân địa phương và khách du lịch.

Đây là một bãi biển thoáng nằm ngay dưới ngọn hải đăng Byron Bay và xung quanh là những vách đá hùng vĩ ấn tượng. Tallow Beach rất gần thị trấn Byron Bay nên bạn có thể ung dung ngâm mình dưới biển trước khi “tấn công” khám phá Byron Bay.

4. Whitehaven Beach, Queensland

Sau khi được xếp là bãi biển đẹp thứ hai trên thế giới trong danh sách Những Bãi biển Đẹp Nhất Trên Thế Giới của FightNetwork, thì chắc chắn Whitehaven đã chệm chệ trong danh sách top của các bãi biển nước Úc.

Bãi cát trắng hoang sơ dài 7 cây số đã càng làm cho bãi biển ở Withsunday nổi tiếng hơn. Bạn có thể chọn cho mình một góc và thư giãn. Để đến được đảo, bạn phải đi thuyền, thuỷ cơ hoặc trực thăng từ Airline Beach hoặc Hamilton Island.

5. Happy Bay, Queensland

Happy Bay, Queensland
Địa điểm tuyệt vời để “ở ẩn”

Happy Bay nằm ở bờ biển phía tây bắc của Long Island ở Whitsundays.

Là một bãi biển lý tưởng để “xa lánh” thế giới xô bồ, để lặn và ngắm sao biển, bạn khó mà không cảm thấy hài lòng ở Happy Bay.

6. Cable Beach, Western Australia

Cable Beach, Western Australia

Cable Beach ở Western Australia là một dải cái trắng dài 22 ki lô mét đối diện với Ấn Độ Dương.

Điểm thú vị là Cable Beach được đặt tên theo tuyến dây cáp đặt giữa Broome và Java năm 1889.

cable_beach_camel_riders_sunset
Hình ảnh ấn tượng vào buổi hoàng hôn trên Cable Beach

Vì là một bãi biển khá rộng nên bạn được phép lái xe đến biển cho đến khi nào bạn chọn được một địa điểm ưa thích nhất.

7. Emu Point, Western Australia

emu point beach

Toạ lạc ở Western Australia nhưng nếu đi về phía nam, Emu Point Beach lại là địa phận dân cư của Albany.

Được bao quanh bởi rất nhiều cây bạc hà cay với những bóng mát dọc bờ biển, biển Emu Point thực sự là một điểm đến tuyệt hảo cho những ngày hè oi bức.

8. Sleaford Bay, South Australia

Sleaford Bay
Hang động bí ẩn ở Sleaford Bay

Nằm trong khu vực Vườn quốc gia Lincoln, Sleaford Bay là điểm cực đông của Eyre Peninsula, địa điểm tuyệt vời để lướt sóng.

Sleaford là một vịnh nhỏ khá hẻo lánh và kín đáo nên sở hữu những ngọn sóng cao vút.

Chắc chắn bạn sẽ bị hút hồn bở vẻ đẹp có phần thô ráp, bởi địa thế mang đến sự riêng tư và những ngọn sóng tuyệt vời cho bộ môn lướt sóng. Thế nên chẳng lạ gì khi những cư dân phía Nam Úc luôn muốn giữ Sleaford Bay là một nơi bí ẩn cho riêng mình.

9. Gunyah Beach, South Australia

Gunyah Beach

Những đụn cát cao mà bạn lái xe ngang qua đến được Gunyah Beach trắng tinh và vô cùng thích hợp cho môn trượt cát.

Hãy thử câu cá ở Gunyah Beach vì nếu may mắn, bạn sẽ câu được cá hồi đại dương đấy! Biết đâu được!

10. Oberon Bay, Victoria

Oberon Bay, Victoria

Oberon Bay chỉ cách Tidal River ở Wilson’s Promotory vài cây số về phía nam. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đến đó bằng thuyền hoặc đi bộ, và mất khoảng 2 đến 3 tiếng đi bộ từ Tidal River.

oberon bay walk
Tản bộ dọc Oberon Bay

Bạn sẽ có thể phải dành vài ba ngày để đi bộ vòng quanh khu vực này. Mặc dù khá khó khăn để đến được, nhưng chính nhờ địa thế hiểm trở này mà Oberon Bay mới có được nét đẹp khó cưỡng của mình.

11. Friendly Beaches, Tasmania

Friendly Beaches, Tasmania

Hoàn toàn ẩn mình khỏi những địa điểm quen thuộc của dân du lịch, Friendly Beachesnấp” kĩ ở Freycinet Peninsula.

Bãi biển Friendly Beaches sở hữu loại cát trắng mịn thuộc hàng bậc nhất thế giới, đường bờ biển nối nhau vài cây số, những hố nước nhỏ vây quanh bằng đá và rất nhiều loại đá hoa đủ màu sắc thú vị.

12. Bay of Fires, Tasmania

Bay of Fires là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Tasmania với rất nhiều đặc điểm khiến bạn thích mê.

Nằm gần Binalong Bay trên bờ biển của Tasmania, đây là địa điểm thích hợp và khá nổi tiếng với những người thích đi bộ hoang dã và hiker, nhưng cũng lại rất dễ đi với những ai có khả năng vận động kém hơn.

Bay of Fires, Tasmania
Những bãi đá phủ rêu cam ấn tượng

Đặc điểm nổi bật của Bay of Fires là những bãi đá được bao bọc bởi rêu cam lạ mắt và bãi cát trắng tinh. Hơn hết, có rất nhiều điểm cắm trại hấp dẫn gần bờ biển, thích hợp cho những ngày hè tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Bạn đã chọn được bãi biển nào cho mùa hè này chưa? Hoặc nếu nghi ngờ về danh sách này, hãy thử check-in hết tất cả các bãi biển tuyệt nhất nước Úc này trong mùa hè nhé!

Nguồn abc.net.au