ÚC: Chính phủ Morrison hứa hẹn cho cộng đồng người Việt 5 triệu xây bảo tàng

0

VietucnewsChính phủ của thủ tướng Scott Morrison đã tuyên bố rằng nếu tái đắc cử trong kỳ bầu cử liên bang 18/5 sắp tới, cộng đồng người Việt Tự do Victoria sẽ nhận được 5 triệu đô la tài trợ để xây dựng Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng và Bảo tàng Việt Nam tại Footscray, Melbourne. Hứa hẹn này nhiều hơn so với Đảng Lao động trước đó là 4,5 triệu đô la.

Những hứa hẹn từ hai ứng cử viên với cộng đồng người Việt

Trước đó, đảng Lao động của Bill Shorten khẳng định sẽ rót gần 4.5 triệu đô cho Bảo tàng người Việt nếu đắc cử.

Thông cáo báo chí của chính phủ Liên đảng nhấn mạnh: “Cộng đồng người Việt đã đạt được thành tựu đáng kể ở Úc. Cộng đồng người Úc gốc Việt đóng góp rất nhiều cho cộng đồng chính mạch trên toàn quốc với nhiều người Úc gốc Việt nổi bật đại diện trong mọi tầng lớp xã hội”.

Ông Morrison. Nguồn: dantri.com

Chính phủ Morrison cam kết duy trì, quảng bá và bảo tồn văn hóa, lịch sử và truyền thống của người Việt và khẳng định “bảo tàng sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc, độc đáo về hành trình và đóng góp của cộng đồng người Việt trong quá trình tị nạn và hội nhập tại Úc”.

Ông Nguyễn Thế Phong, đại diện CĐNVTD Victoria cho SBS Vietnamese biết đây là một tin vui với cộng đồng.

Hai ứng cử viên thủ tướng. Nguồn: dantri.com

Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng và Bảo tàng Việt Nam

Việc tài trợ Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng và Bảo tàng Việt Nam thể hiện cam kết của Chính phủ đối với việc hỗ trợ các cộng đồng đa văn hóa và tạo ra một nước Úc mạnh mẽ hơn.

Trung tâm sinh hoạt sẽ được xây dựng với nhiều chức năng và trang thiết bị, nhằm tạo ra một không gian trải nghiệm văn hóa, hỗ trợ cộng đồng, phát triển và cung cấp các dịch vụ. Đây sẽ là di sản của những người sáng lập cộng đồng người Việt Tự do, vì lợi ích của các thế hệ người Úc trong tương lai.

Bảo tàng sẽ chính thức được xây dựng vào tháng 6/2020 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Nguồn: sbs.com

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments